Lái thuê siêu xe, nghề bấp bênh cưỡi trên tiền tỷ

XeThứ Ba, 23/09/2014 07:55:00 +07:00

Công việc phập phù, áp lực lớn khi cầm lái những chiếc xe tiền tỷ cộng với mức thù lao bèo bọt, mỗi chuyến đi trừ ăn uống còn lại vài trăm nghìn.

Công việc phập phù, áp lực lớn khi cầm lái những chiếc xe tiền tỷ cộng với mức thù lao bèo bọt, mỗi chuyến đi trừ ăn uống còn lại độ vài trăm nghìn.

Có bằng lái xe ô tô và kinh nghiệm đường trường, các tài xế được nhận sẽ nhanh chóng được gia nhập “tổ lái” các mẫu xe sang và siêu xe như: Lamborghini Gallardo, Range Rover Sport, Ferrari F430… tại trạm tạm nhập tái xuất mỗi khi có xe về tái xuất qua ngả Cao Bằng.

Tôi đồ rằng, ở Việt Nam, nếu xét về nghề độc và lạ  thì chắc chắn nghề lái siêu thuê của cánh lái siêu thuê miền sơn cước Cao Bằng ắt hẳn sẽ là nghề “có một không hai”.

Những chiếc siêu xe tại một địa điểm tập kết ở Cao Bằng
Hai năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến đoàn xe sang và siêu xe chạy trên các tuyến đường mà từ trước đến nay họ chỉ nhìn thấy trên tivi hoặc ở các thành phố lớn.

Ai cũng đoán già đoán non những chiếc se xang và siêu xe này là của đại gia nào đó, nhưng đó là những chiếc xe thuộc dạng tạm nhập tái xuất tại một trạm trên địa bàn huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng.

Gặp anh Đ.V.T (SN 1988, trú tại huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng) người từng tham gia lái các xe sang và siêu xe thuê nay đã chuyển sang lái xe tải chuyên chở vật liệu xây dựng tại TP.Cao Bằng. T tần ngần chia sẻ: “Nghề này cực lắm, ngồi trên xe cầm lái vô lăng là chẳng khác nào ngồi trên quan tài rồi”.

Vốn sinh ra trong gia đình nghèo khó, nên anh T đã nhanh chóng lao vào kiếm sống khi 16 tuổi và nghề đầu tiên của anh là phụ xe và nhanh nhẹn học hỏi các bác tài xế, khi kiếm được chút vốn liếng và vay mượn bạn bè anh bắt đầu làm hồ sơ xin đi học lái ô tô và khi ra trường có bằng lái chưa biết xin vào đâu để lái thuê anh may mắn được một người quen giới thiệu đi lái các xe sang và siêu xe.

Con mắt trũng xuống vì mệt nhọc bươn chải cuộc sống, anh T bảo: “Khi tham gia vào tổ lái các xe sang và siêu xe từ thị trấn Đông Khê sang Trung Quốc, thường thường mỗi chuyến đi hơn 100km đường biên giới thì được nhận 800 nghìn đồng. Tôi còn nhớ như in chiếc xe đầu tiên tôi lái là chiếc Audi Q7".

Tài xế chuẩn bị lái chiếc Lamborghini Gallardo tái xuất qua cửa khẩu
Trung bình mỗi chuyến có khoảng từ 10 – 15 chiếc xe với đủ loại khác nhau Lamborghini Gallardo, Mercedes-Benz, Audi A4, Bentley… và cũng theo “bật mí” nhiều tài xế, những chiếc xe sang và siêu xe chiếc rẻ nhất từ 4 tỉ đồng trở lên.

“Để lái những chiếc xe này không khó lắm, chỉ cần có người hướng dẫn là lái được. Những chuyến xe thường xuất phát đi vào buổi tối qua các tuyến đường biên giới đầy rẫy ổ trâu, ổ gà xe gầm thấp liên tục xảy ra va chạm mạnh. Dù không phải xe của mình, tôi cũng cảm thấy xót xa”, anh T cho biết.

Khi xe bị xước sơn, gầm bật bong, hư hỏng nhẹ…các tài xế thường không bị trừ vào tiền công và khi xe đến điểm tập kết sẽ có các tài xế bên Trung Quốc lái đi, khi qua bên đó sẽ được sửa chữa và tân trang lại hoàn toàn.

Anh V.T.H (32 tuổi, nhà tại TP. Cao Bằng) trước đây tham gia lái siêu xe thuê cho biết: “Khi lái các xe sang và siêu xe anh lái được 3 chuyến, sau đó xin nghỉ vì xe không có thường xuyên, lúc có lúc không và nếu không may xảy ra điều gì thì có bán cả nhà đi cũng không đền được”.

Nhưng bên cạnh đó, có những người xin đi lái chỉ để thử cảm giác lái các xe sang và siêu xe mà từ trước đến nay họ chỉ nhìn thấy trên mạng.

Lái xe trên những cung đường ngoằn nghèo, khúc khuỷu, nhiều khi chưa quen xe xử lý tình huống mất bình tĩnh luống cuống lại đi vào ban đêm vậy nên các tài xế thường phải chịu áp lực rất lớn đặc biệt là tai nạn giao thông. Mỗi chuyến chạy xe được mấy trăm nghìn, trừ các chi phí nhiều người có khi còn không có đồng nào gửi về gia đình.


Theo Khampha.vn
Bình luận
vtcnews.vn