Kylian Mbappe bị PSG 'quỵt' lương hơn 2 nghìn tỷ đồng?

Hậu trườngThứ Tư, 05/06/2024 10:10:34 +07:00
(VTC News) -

Kylian Mbappe đã chính thức gia nhập Real Madrid vào ngày thứ 3, nhưng tiền đạo người Pháp vẫn chưa được trả đủ lương khi còn thi đấu tại PSG.

PSG đã quyết định không trả số tiền lương lên tới 80 triệu euro sau khi Kylian Mbappe chính thức gia nhập Real Madrid hôm thứ 2. Theo tờ L'Equipe, việc để mất trắng ngôi sao giá trị nhất của họ là nguyên nhân tiên quyết khiến vị chủ tịch Nasser al-Khelaifi giam hàng chục triệu Euro tiền lương của Mbappe. 

Theo báo cáo, đội chủ sân Parc de Princes đã không trả tiền lương tháng 4, tháng 5 và các khoản thưởng tháng 2 cho tiền đạo 25 tuổi. 80 triệu Euro mà PSG đang giữ của Mbappe cũng đúng bằng khoản phí trung thành nước Pháp từng trả cho cầu thủ này 2 năm trước.

Năm 2022, Mbappe cam kết tương lai với PSG tới năm 2024 và có kèm điều khoản tự kích hoạt thêm 1 năm (chỉ Mbappe mới có thể tự kích hoạt)

Kylian Mbappe không gia hạn với PSG tới năm 2025.

Kylian Mbappe không gia hạn với PSG tới năm 2025.

Hè 2023, tiền đạo người Mbappe đã thông báo với ban lãnh đạo PSG rằng anh sẽ không gia hạn thêm 1 năm khi mùa giải 2023/24 kết thúc. Quyết định này của đội trưởng tuyển Pháp ngay lập tức khiến anh bị cô lập tại PSG.

Mbappe bị loại khỏi tour đấu hè tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Khi các đồng đội trở lại Pháp, Mbappe chỉ được phép tập luyện với nhóm cầu thủ gần như chắc chắn sẽ rời câu lạc bộ. Phải tới vòng 2 Ligue 1, Mbappe mới được trở lại đội hình của ông Luis Enrique.

Tháng 2 năm 2024, ông Nasser al-Khelaifi thanh toán cho tiền đạo người Pháp 80 triệu Euro phí trung thành như ông đã hứa năm 2022, nhằm cố gắng giữ chân Mbappe ở lại. Kết cục là Mbappe vẫn gia nhập Real Madrid dù đã nhận khoản thưởng của vị chủ tịch Qatar.

Điều này khiến ban lãnh đạo PSG không trả số tiền 80 triệu Euro tiền lương của Mbappe từ đầu năm 2024. Dự kiến, Mbappe cũng sẽ mất luôn tiền lương tháng 6 - tháng cuối cùng của Mbappe trong hợp đồng - của anh tại Pháp.

Kylian Mbappe đang tập trung cùng đội tuyển để chuẩn bị cho kỳ Euro 2024. Ngay sau giải đấu, Mbappe sẽ trở về Madrid để tập luyện cùng đội bóng của ông Carlo Ancelotti. 

Tại Real Madrid, Kylian Mbappe đã cam kết tương lai của mình tới năm 2029. Los Blancos cũng đè thêm phí phá vỡ hợp đồng khổng lồ - 1 tỷ Euro - nếu có đội bóng nào nhòm ngó siêu sao 25 tuổi trước hè 2029.

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn