• Zalo

Kình địch U23 Việt Nam gặp ‘bão’ chấn thương

Thể thaoThứ Hai, 25/11/2013 07:47:00 +07:00Google News

(VTC News) – “Bão” chấn thương tiếp tục hoành hành ở đội U23 Malaysia – đối thủ lớn của U23 Việt Nam tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games tới đây.

(VTC News) – “Bão” chấn thương tiếp tục hoành hành ở đội U23 Malaysia – đối thủ lớn của U23 Việt Nam tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games tới đây.


U23 Malaysia
Tiền vệ gốc Thụy Điển Junior Eldstal của U23 Malaysia gặp chấn thương (Ảnh: The Star)

Mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games môn bóng đá nam của thầy trò HLV Ong Kim Swee đang gặp nhiều khó khăn trước giờ lên đường sang Myanmar.

Thông tin mới nhất từ báo chí Malaysia, đội tuyển U23 của nước này ngoài việc chắc chắn mất hàng loạt trụ cột như hậu vệ Fandi Othman, tiền vệ Gary Steven Robbat, cầu thủ chạy cánh Wan Zack Haikal Wan hay tiền đạo Syahrul Azwari Ibrahim thì đang đối diện với việc mất tiếp hai "mắt xích" quan trọng khác. Đó là tiền vệ gốc Thụy Điển Junior Eldstal và hậu vệ Nik Sharul Azim Halim.

Theo lời của HLV trưởng U23 Malaysia, Ong Kim Swee, cả Junior Eldstal và Nik Sharul đang thực sự phải chạy đua với thời gian để điều trị chấn thương và cơ hội của họ tới lúc này chỉ là 50/50.

“Junior có tiền sử chấn thương lưng cần phải phẫu thuật dứt khoát, trong khi đó chấn thương đầu gối của Nik Sharul có thể dẫn đến rách dây chằng nếu Nik Sharul cố gắng thi đấu” - HLV Ong Kim Swee nói.

Nếu việc điều trị có tiến triển thuật lợi, hai cầu thủ kể trên có thể kịp góp mặt trong đội hình U23 Malaysia từ trận đấu gặp U23 Brunei vào ngày 10/12.

Junior và Nik Shahrul (đều 22 tuổi) vừa cùng U23 Malaysia đăng quang giải U23 Merdeka Tournament 2013 hồi tháng 9. Cả hai cầu thủ này đều chơi ấn tượng. Junior chơi khá ăn ý với Irfan Fazail ở hàng tiền vệ, còn Nik Shahrul cùng Fadhli Shas tạo thành bộ đôi trung vệ khá vững chắc.

Trong tay HLV Ong Kim Swee ngoài Nik Shahrul hiện có 3 trung vệ khác là Shahrul Saad, Wan Ahmad và Amer Saidin. Trong khi Shahrul Saad thi đấu thiếu ổn định thì hai cái tên còn lại khá trẻ và rất thiếu kinh nghiệm thi đấu. Bởi vậy, “thuyền trưởng” của đội bóng xứ tháp đôi Petronas không khỏi “đau đầu” với chấn thương của Nik Shahrul.

HLV Ong Kim Swee
HLV Ong Kim Swee thực sự đau đầu với "bão" chấn thương ở U23 Malaysia

Liên quan đến HLV Ong Kim Swee, mới đây nhà cầm quân sinh năm 1970 này cho biết, ông sẽ chia tay U23 Malaysia sau SEA Games 27, nếu Liên đoàn bóng đá Malaysia không sớm có những động thái bàn bạc về tương lai của ông.

Theo lời nhà cầm quân từng đưa U23 Malaysia giành HCV SEA Games 2 năm trước, ông nhận được khá nhiều lời mời từ các đội bóng trong khu vực. Trong đó đáng chú ý‎ nhất là lời mời của Liên đoàn bóng đá Myanmar. Nếu nhận lời, Ong Kim Swee sẽ trở thành HLV trưởng của U22 Myanmar tại vòng chung kết U22 châu Á 2014 và ĐTQG Myanmar tại AFF Cup 2014.

Tuy nhiên giới truyền thông Malaysia phân tích, thực tế mục tiêu của HLV Ong Kim Swee không phải là cập bến các đội bóng xứ chùa tháp. Cái đích của HLV Ong Kim Swee vẫn là chiếc “ghế nóng” ở ĐTQG Malaysia khi “phù thủy” K. Rajagobal chia tay đổi tuyển vào cuối năm nay. Và nếu không hoàn thành mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games, tham vọng của Ong Kim Swee sẽ lung lay.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn