Kiev ra tối hậu thư cho Crưm

Thế giớiThứ Năm, 20/03/2014 07:29:00 +07:00

(VTC News) - Quyền Tổng thống Ukraine Turchynov tuyên bố lãnh đạo Crưm có 3 giờ để trả tự do cho Tư lệnh Hải quân Ukraine, Đô đốc Sergiy Gayduk.

(VTC News) - Quyền Tổng thống Ukraine Turchynov tuyên bố lãnh đạo Crưm có 3 giờ để trả tự do cho Tư lệnh Hải quân Ukraine, Đô đốc Sergiy Gayduk.

Trong một tuyên bố, ông Turchynov cho biết nếu ông Gayduk và tất cả các con tin khác, cả quân sự và dân sự, không được thả, chính quyền Ukraine sẽ tiến hành biện pháp đáp trả đích đáng.

Ông Gayduk, đã bị lực lượng tự vệ Crưm bắt giữ ngày 19/3. Truyền thông Nga cho biết, lực lượng Tự vệ Crưm vừa tuyên bố bắt giữ Tư lệnh hải quân Ukraine, ông Sergiy Gayduk sau khi xông vào trụ sở Bộ Tham mưu hải quân Ukraine tại quân cảng Sevastopol và treo cờ Nga.

hải quân ukraine
Lực lượng tự vệ Crimea cùng những người ủng hộ Nga đã chiếm trụ sở Bộ tham mưu hải quân Ukraine tại thủ phủ Sevastopol 

Theo kênh truyền hình trung ương Nga, lực lượng biểu tình và lực lượng tự vệ phong tỏa hoàn toàn trụ sở hải quân Ukraine, treo cờ Nga và cờ hải quân Nga thay thế cho cờ Ukraine.

Sau đó, khoảng 30 binh sĩ Ukraine đã rời khỏi căn cứ còn Tư lệnh hải quân Ukraine bị đưa khỏi trụ sở, rồi lên một chiếc xe biển số Ukraine, nhưng không rõ đi về địa điểm nào.

Trong khi đó, lực lượng tự vệ tại bán đảo này đã chiếm thêm một căn cứ hải quân Ukraine chỉ vài giờ sau khi chiếm giữ trụ sở Bộ tham mưu Hải quân Ukraine ở Sevastopol.

Khoảng 50 binh sĩ Ukraine đã được yêu cầu rời khỏi căn cứ ở Novoozerne trong khi lực lượng tự vệ Crưm nhanh chóng treo cờ Nga lên nóc căn cứ.

Tùng Đinh(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn