• Zalo

Không thử vũ khí, Triều Tiên có thể đang tích cực xây dựng tàu ngầm tên lửa mới

Thế giớiChủ Nhật, 19/11/2017 12:05:00 +07:00Google News

Trang 38 North chuyên nghiên cứu về Triều Tiên tiết lộ những hình ảnh vệ tinh chụp vào tháng 11 cho thấy Bình Nhưỡng đang theo đuổi dự án xây dựng tàu ngầm tên lửa đầu tiên của mình.

Theo Reuters,38 North đã trích xuất những hình ảnh được chụp ngày 5/11 cho thấy hoạt động của Nhà máy đóng tàu Sinpo Triều Tiên.

Theo báo cáo của 38 North, những hình ảnh giống như thành phần thân tàu xuất hiện tại nhà máy cho thấy có thể Triều Tiên đang xây dựng một tàu ngầm mới là Sinpo-C, tàu ngầm tên lửa đạn đạo tiếp theo trong lớp Sinpo.

tau-ngam-trieu-tien-1

 Một tàu ngầm của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters/KCNA)

Cũng theo 38 North, trong năm 2017 liên tục có các thành phần di chuyển ra vào xưởng đóng tàu. Trong hình ảnh chụp ngày 5/11 những vật thể được cho là bộ phận của tàu ngầm có vẻ lớn hơn thành phần của những tàu ngầm lớp Romeo của Triều Tiên.

Ngoài ra hình ảnh cũng cho thấy Triều Tiên đang tiếp tục thử nghiệm cơ chế phóng của tàu. Dù vậy không có dấu hiệu nào chứng tỏ Triều Tiên chuẩn bị thử nghiệm tên lửa tàu ngầm.

Video: Những vụ tai nạn tàu ngầm thảm khốc nhất trong lịch sử hàng hải

Triều Tiên đang trong quá trình phát triển đầu đạn hạt nhân gắn lên tên lửa có thể vươn tới Mỹ, khiến căng thẳng gia tăng. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ nói các biện pháp bao gồm cả biện pháp quân sự đều sẽ được xem xét. Hàng loạt thử nghiệm vũ khí của Triều Tiên đã diễn ra trong năm 2017, với thử nghiệm lớn nhất được cho là bom nhiệt hạch ngày 3/9.

Tháng 10/2017, Diplomat dẫn một nguồn tin chính phủ Mỹ cho biết tình báo Mỹ phát hiện một tàu ngầm diesel-điện đang được xây dựng ở Sinpo và gọi nó là Sinpo-C.

Trong một báo cáo khác, Diplomat cho biết Triều Tiên thử nghiệm một tên lửa nhiên liệu rắn trong khoảng 15-21/10, tuy nhiên các quan chức tình báo Mỹ từ chối bình luận về vấn đề này.

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn