• Zalo

Khởi tố kẻ cho vay nặng lãi lên đến hơn 450%/năm ở Đắk Nông

An ninh hình sựThứ Sáu, 11/10/2024 11:13:55 +07:00Google News
(VTC News) -

Nguyễn Văn Dũng cho nhiều người dân tại Đắk Nông vay tiền theo hình thức tín chấp, thế chấp giấy tờ tùy thân với mức lãi suất 'cắt cổ'.

Ngày 11/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Dũng (SN 1985), trú tại thị trấn Đức An, huyện Đắk Song về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Nguyễn Văn Dũng tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Nguyễn Văn Dũng tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo kết quả điều tra, từ giữa năm 2023 đến nay, Dũng đã tổ chức hoạt động cho vay vốn với mức lãi suất cao nhằm mục đích thu lợi bất chính.

Dũng thuê một số nhân viên hỗ trợ tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay, hỗ trợ cho vay, giải ngân và thu hồi vốn, lãi. Người nào có nhu cầu vay tiền phải thế chấp cho Dũng các loại bản gốc giấy tờ tùy thân  và ký vào giấy vay tiền.

Từ giữa năm 2023 đến nay, Dũng đã cho hàng chục người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông vay tiền theo hình thức tín chấp, thế chấp giấy tờ tùy thân với mức lãi suất từ 243,3% đến 451,9%/năm, thu lợi bất chính số tiền hàng trăm triệu đồng.

Bước đầu Cơ quan điều tra đã xác minh làm rõ hành vi cho vay lãi nặng của Nguyễn Văn Dũng đối với 4 người dân với tổng số tiền cho vay là 400 triệu đồng, thu lợi bất chính  hơn  170 triệu đồng.

Khám xét nơi ở của Dũng, Cơ quan Công an thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng, giấy tờ liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng của Nguyễn Văn Dũng như giấy tờ tùy thân của người vay, điện thoại di động, card quảng cáo cho vay, thẻ ATM ngân hàng…

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của Dũng.

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của Dũng.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song tiếp tục mở rộng điều tra.

Bình luận
vtcnews.vn