Khoảnh khắc xe tăng T-90M tối tân của Nga khai hoả tấn công mục tiêu ở Ukraine

Quân sựThứ Sáu, 27/10/2023 11:42:00 +07:00
(VTC News) -

Lực lượng vũ trang Nga sử dụng xe tăng hiện đại T-90 công phá các mục tiêu quân sự Ukraine khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khoảnh khắc xe tăng T-90M tối tân của Nga diệt gọn mục tiêu Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video cho thấy xe tăng T-90M Proryv tấn công mục tiêu Ukraine gần Kleshcheyevka.

Trước đó, lực lượng lính dù tiến hành trinh sát khu vực bằng máy bay không người lái và xác định được vị trí thành trì do binh sĩ Ukraine đồn trú.

Sau khi tiếp nhận thông tin, chỉ huy quân sự Nga lệnh cho các tổ lái T-90M hành động. Các cỗ máy bọc thép phóng hỏa lực vào mục tiêu của Ukraine, nhanh chóng xoá sạch các cứ điểm này.

Xe tăng T-90 được quân Nga giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1992. Xe tăng T-90 trở thành sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường vũ khí nhờ khả năng chiến đấu vượt trội. Cỗ máy này sau đó đã được cải tiến và đổi tên thành T-90 Proryv.

T-90M Proryv, được phát triển bởi Cục thiết kế chế tạo máy vận tải Urals (một phần của công ty quốc phòng Uralvagonzavod), là phương tiện bọc thép tiên tiến nhất trong dòng xe tăng chiến đấu chủ lực T-90. Hầu hết chúng đều phù hợp với chiến tranh hiện đại nhờ lớp bọc thép bảo vệ toàn diện, hệ thống kiểm soát hỏa lực tự động hóa cao trong mọi điều kiện thời tiết và công nghệ tăng cường khả năng sống sót.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn