Khoảnh khắc lửa bất ngờ bùng lên cạnh 1 thanh niên đang ngủ chỉ trong tích tắc

TrẻThứ Năm, 28/07/2022 15:30:00 +07:00

Nam thanh niên đã đăng tải hình ảnh toàn bộ sự việc được quay lại từ camera cùng với lời cảnh báo “Cẩn thận khi sạc pin cạnh giường, rất nguy hiểm.”

Những cảnh báo về rủi ro tiềm ẩn của việc sạc điện thoại qua đêm, vừa sạc vừa chơi điện thoại… vẫn luôn được nhắc đi nhắc lại không ít. Tuy nhiên, các sự cố xảy ra do nguyên nhân này không vì vậy mà giảm đi. 

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ngắn ghi lại khoảnh khắc thót tim cũng bắt nguồn từ việc sạc điện thoại. 

Khoảnh khắc lửa bất ngờ bùng lên cạnh 1 thanh niên đang ngủ chỉ trong tích tắc - 1

Hình ảnh nam thanh niên đang nằm ngủ gần ổ cắm với chiếc điện thoại đang sạc. 

Theo hình ảnh ghi lại, một người thanh niên đang nằm ngủ trước sân nhà với khá nhiều vật dụng xung quanh, mền gối, các bình nước và đặc biệt là chiếc ổ cắm điện được đặt sát chiếc nệm ở gần đầu. 

Đột ngột, khu vực này bắt đầu bốc khói ngùn ngụt và rồi một ngọn lửa cháy bén lên nhanh chóng. Người thanh niên lập tức giật mình bật dậy khi hơi lửa vừa chớm sang phía anh nằm. 

Khoảnh khắc lửa bất ngờ bùng lên cạnh 1 thanh niên đang ngủ chỉ trong tích tắc - 2

Bất ngờ, chiếc điện thoại bốc khói trắng xóa. 

Khoảnh khắc lửa bất ngờ bùng lên cạnh 1 thanh niên đang ngủ chỉ trong tích tắc - 3

Chỉ tích tắc, một ngọn lửa bùng lên.

Theo lời thuật lại của anh chàng, thời điểm ấy, anh đang sạc điện thoại di động. Nhưng không hiểu vì lý do gì nó bỗng phát hỏa, làm bùng lên ngọn lửa. Rất may, sự cố không gây ra thiệt hại gì nặng nề ngoài việc chiếc điện thoại bị cháy đen nhẻm. Ngọn lửa đã được người thanh niên dập tắt ngay sau đó. 

Khoảnh khắc lửa bất ngờ bùng lên cạnh 1 thanh niên đang ngủ chỉ trong tích tắc - 4

Sự cố không gây ra thiệt hại lớn nhưng đủ khiến anh chàng được phen khiếp vía. 

Tuy nhiên, khoảnh khắc ngọn lửa bùng lên dữ dội và chỉ trong tích tắc ấy vẫn đủ khiến người xem ám ảnh. Đoạn video ngay lập tức được chia sẻ mạnh mẽ và thu hút hơn 3,6 triệu lượt xem cùng với nhiều bình luận xôn xao. 

“Trời, tôi làm như vậy mỗi đêm, đặt bên cạnh đầu nữa chứ.”

“Xem sợ quá, tui là người hay sạc điện thoại qua đêm.”

“Một vấn đề khác ở đây nữa là anh này đang để ổ điện ngay dưới chỗ ánh nắng chiếu vào.”

“Nhưng làm sao ông có thể ngủ ở chỗ nắng như vậy, còn không bật quạt nữa.”

“Thông thường, các dòng điện thoại ngày nay đều có hệ thống cắt điện khi sạc đầy 100%, nhưng theo mình thấy, việc cắm điện thoại lâu như vậy có thể khiến nhiệt tích tụ gây cháy nổ.”

Có không ít dân mạng bày tỏ sợ hãi vì hành động sạc điện thoại khi ngủ, để điện thoại trên đầu giường là thói quen khá phổ biến ở một bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đưa ra nhằm phân tích lý do dẫn đến sự cố trên, đặc biệt, việc vị trí nam thanh niên đang nằm - ở ngoài sân dưới ánh nắng chiếu vào trực tiếp, cũng là chi tiết được nhiều người quan tâm. 

Dù nguyên nhân từ đâu đi nữa, thì cũng có thể thấy rằng việc cẩn trọng trong chuyện sạc pin, sử dụng các thiết bị điện, ổ cắm… không bao giờ thừa. Không phải lúc nào may mắn cũng mỉm cười với người dùng như thanh niên trong đoạn video trên.

Cersei(tormat1234)
Bình luận
vtcnews.vn