Khi nào nụ cười Man Utd mới nở?

Thể thaoChủ Nhật, 02/11/2014 06:31:00 +07:00

(VTC News) - Với chặng đường đã qua của mùa giải, thật khó để Van Gaal cùng những người hâm mộ Quỷ đỏ có thể nở một nụ cười mãn nguyện

(VTC News) - Với chặng đường đã qua của mùa giải, thật khó để Van Gaal cùng những người hâm mộ Quỷ đỏ có thể nở một nụ cười mãn nguyện.

1. Sau trận đấu với Chelsea tại vòng 9 Premier League, chắc hẳn, những CĐV Man Utd tỉnh táo nhất và chính HLV Louis Van Gaal sẽ khó có thể nở một nụ cười
Louis Van Gaal chưa thể nở nụ cười hài lòng với những gì đang diễn ra ở Man Utd
 Louis Van Gaal chưa thể nở nụ cười với những gì đang diễn ra ở Man Utd
Thật vậy, niềm vui dành cho các CĐV Man Utd thực sự chỉ là màn trình diễn ở mức xem được và lối chơi có phần trên cơ đối thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Sự nuối tiếc, có chăng chỉ là 2 pha bóng bỏ lỡ của Van Persie.
Trên phương diện cá nhân, Van Persie và Fellaini đã thể hiện quyết tâm chiếm một suất đá chính với tần suất hoạt động không biết mệt mỏi, đầy hiệu quả. Juan Mata cũng chấp nhận thay đổi phong cách thi đấu bất tuân với các phương án chiến thuật gò mình vào tập thể. 
Tuy vậy, bên cạnh những điều lạc quan trên là việc hệ thống phòng ngự của Man Utd vẫn đang mang đến những ác mộng. Vị trí của Rafael chưa dứt ra được hình ảnh của một tội đồ với những pha tranh chấp lóng ngóng, dễ ăn thẻ. Daley Blind dù thi đấu đầy thông minh nhưng thua thiệt về tốc độ nên chưa quán xuyến được nhiệm vụ phòng ngự từ xa. 
Đội hình Man Utd vẫn chưa có sự gắn kết
 Đội hình Man Utd vẫn chưa có sự gắn kết
Và một điều Van Gaal hẳn sẽ cảm thấy may mắn là nếu như Diego Costa chứ không phải là lão tướng Didier Drogba ở vị trí trung phong Chelsea, để Jose Mourinho có thể triển khai lối chơi tốc độ hơn, bớt dựa dẫm vào Eden Hazard thì The Blues hoàn toàn đủ khả năng xé toang hàng thủ Man Utd, vốn chưa có sự liên kết chắc chắn nào. 
2. Sau trận đấu với Chelsea, Van Gaal cùng Man Utd tiếp tục bước vào trận đấu khó nhằn và mang ý nghĩa lớn hơn với Man City.
Bản thân Van Gaal hiểu rõ điều trên với phát biểu: “Đây là trận derby lớn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi. Đây cũng là 1 trong 38 trận đấu của mùa giải giống như các trận đấu khác, nhưng đối với người hâm mộ, đây là một cuộc đối đầu lớn. Tôi cảm nhận được điều đó thông qua các cầu thủ”. 
Xa hơn, Quỷ đỏ sẽ bắt đầu chặng đường cam go từ đây cho đến hết năm 2014, với các đối thủ xếp trên họ ở bảng xếp hạng như Liverpool, Arsenal, Southampton. 
3. Có một thứ cảm xúc lẫn lộn đang xảy ra ở các CĐV Man Utd và Van Gaal, khi Quỷ đỏ chỉ thể hiện được đúng bộ mặt của một đội bóng lớn trước những đối thủ tương đương, còn khi đối đầu với những đội bóng nhỏ thì thành tích lại vô cùng bết bát.
Highlight Man Utd 1-1 Chelsea
Cảm xúc này sẽ chấm dứt khi người Old Trafford “buồn hẳn” hoặc“vui hẳn”. Nếu thua Man City, các CĐV Quỷ đỏ chắc chắn sẽ rất buồn, khi niềm hi vọng vực dậy của một đội bóng lớn tiếp tục bị chôn vùi. 
Ngược lại, nếu Man Utd thắng, các CĐV của họ sẽ vô cùng hân hoan, bởi với tất cả những gì mà Van Gaal đã thể hiện trước các đối thủ “cùng đẳng cấp”, tập thể dưới trướng ông chỉ cần thời gian gắn kết, để trở thành nhà vô địch thực sự. 
Hy vọng là như vậy, nhưng nếu thứ cảm xúc lẫn lộn trên tiếp tục bị kéo dài sau tối nay, nghĩa là Man Utd tiếp tục hòa, thì chẳng rõ đến bao giờ Van Gaal mới có thể cười thật sự.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn