• Zalo

Khi Công Phượng chỉ là ‘Messi Thái Lan’

Thể thaoThứ Ba, 24/03/2015 08:00:00 +07:00Google News

Nhóm CĐV Thái Lan đã không ngừng la ó khi Công Phượng bị đoạt bóng trong chân và họ cũng không ngừng trưng ra tấm băng rôn đầy mỉa mai tiền đạo quê Đô Lương.

(VTC News) – Nhóm CĐV Thái Lan đã không ngừng la ó khi Công Phượng bị đoạt bóng trong chân và họ cũng trưng ra tấm băng rôn đầy mỉa mai tiền đạo quê Đô Lương.

1. HLV Sasom Pobprasert của U19 Thái Lan từng cư xử không ra dáng một quý ông khi mặc quần đùi ngồi gác chân lên ghế nhắn tin ở sảnh khách sạn tại Brunei trong khi U19 Việt Nam ngồi vui đùa gần đó.

Sở dĩ có cảnh tượng khiêu khích ấy là bởi ông Sasom Pobprasert vẫn nuốt không trôi trận thua 0-1 của U19 Thái Lan trước U19 Việt Nam ở bán kết giải U22 Đông Nam Á dù đã cho các học trò đá thứ bóng đá… “chặt chân”.

Đó cũng là thời điểm, không ít người hâm mộ U19 Việt Nam được dịp… nhảy vào diễn đàn hội CĐV Thái Lan “nhắc nhở” phía các bạn, đừng nên chơi xấu như thế, mở ra một cuộc “khẩu chiến” kéo dài tới tận AFF Cup 2014.

Sau khi Thái Lan trở lại ngôi vương Đông Nam Á, nhiều CĐV Việt Nam đã để lại trên diễn đàn hội CĐV xứ Chùa Vàng những lời hẹn, những lời kỳ vọng, đại để rằng: cứ chờ đấy, rồi lứa Công Phượng sẽ đánh bại Thái Lan bởi ở Việt Nam, Công Phượng được ví như Messi.
Công Phượng bị CĐV Thái Lan mỉa mai (Ảnh: Zing.vn) 
2. Ở trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, rất đông người hâm mộ nước chủ nhà đã đến sân Royal Thai Army cổ vũ cho thầy trò HLV Kiatisak. Đáng chú ý, ở một góc khán đài xuất hiện 2 biểu ngữ có nội dung: “Cong Phuong - Chanatip of Vietnam” (Công Phượng - Chanatip của Việt Nam) và “We’re waiting for… Vietnam U19” (Chúng tôi đang đợi... U19 Việt Nam). 

Đây là hai biểu ngữ mang hàm nghĩa châm biếm, chứ không hề ca ngợi Công Phượng và lứa U19 Việt Nam nhưng nhiều người nghĩ. Bởi theo những gì CĐV Thái Lan viết, rõ ràng Công Phượng chỉ có thể được ví như Chanatip - một tiền vệ của U23 Thái Lan chứ không đủ tầm để so sánh với Messi. 

Chưa hết, Công Phượng cũng bị khán giả trên sân thường xuyên la ó và ồ lên mỉa mai mỗi khi tiền đạo của HAGL bị hậu vệ Thái Lan đoạt bóng ngay trong chân. Và trận đấu này, Công Phượng gần như “tắt điện” để rồi phải rời sân ở phút 76.
 Công Phượng "tắt điện" khi đấu U23 Thái Lan (Ảnh: Zing.vn)
3. Trước khi đá với U23 Thái Lan, HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai đã nói rằng: “Công Phượng cũng chỉ đá lắt nhắt, quá tầm thường chứ chưa thể đạt tầm một cầu thủ lớn như đàn anh trong quá khứ được”. 

Tương tự, HLV Lê Thụy Hải nhận xét: “Tiền đạo mà sát vạch 16,50m mắm môi, mắm lợi sút để thủ môn bắt được như thế, tôi thấy cũng bình thường. Nhiều phen thì ham rê dắt để mất bóng. 

Người ta cứ ca ngợi Công Phượng, còn tôi thì bảo vệ quan điểm là nói ít về cậu ta thôi, để em còn tiếp tục tiến bộ. Nếu đá như vậy mà bắt tôi khen theo đám đông thì tôi không làm được”.
Công Phượng từng làm 'khổ' người Thái khi khoác áo U19 HAGL (Ảnh: Quang Minh) 
Chưa đầy 1 năm sau khi khiến hết U19 rồi đến U21 Thái Lan thua tâm phục khẩu phục, Công Phượng chỉ còn là cái bóng của chính mình ở U23 Việt Nam. Liệu anh có vượt qua những điều tiếng và áp lực hiện tại để trở lại là chính mình hoặc chí ít không tầm thường nữa dưới thời Miura?

Clip U23 Việt Nam bị U23 Thái Lan vùi dập

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn