• Zalo

Khát vọng tỷ đô của công ty gia đình Việt lên truyền hình Singapore

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 06/03/2017 16:02:00 +07:00 Google News

Kênh truyền hình Singapore Channel News Asia (CNA) ra mắt chương trình The Successors S5 (Người Kế nghiệp) và điều đặc biệt trong số thứ 3 này, CNA đã thực hiện một phóng sự về một trong những tập đoàn nước giải khát lớn của Việt Nam.

Channel News Asia - kênh truyền hình tin tức tiếng Anh được phát trên hệ thống truyền hình cáp của Singapore. CNA có một tờ tin tức điện tử khá uy tín của đảo quốc sư tử, được đánh giá là một trong những hãng thông tấn tốt nhất của nước này.

The Successors là sê-ri chương trình phóng sự nói về những thế hệ kế nhiệm của các công ty gia đình và cách mà những người thừa kế này tiếp nối sự thành công của cha ông họ. CNA đã chọn lựa Trần Uyên Phương để làm đại diện tiêu biểu cho lớp thừa kế của các tập đoàn gia đình ở Việt Nam.

17148912_1887607904853732_928088519_o

 

Phóng sự này đã làm nổi bật quá trình xây dựng tập đoàn của ông Trần Quý Thanh cũng như thể hiện được sức trẻ của những người kế nghiệp ông và cho thấy Tân Hiệp Phát là minh chứng cho sự phát triển bền vững cần phải biết nắm bắt nhu cầu thực sự của người tiêu dùng và tôn trọng những nhu cầu đó. Những năm đầu tiên ra đời, ngành nước giải khát của Tân Hiệp Phát đứng trước thói quen tiêu dùng ưa thích sự miễn phí đối với các loại trà, nước của người dân Việt Nam cũng như những lời ngăn cản mạnh mẽ từ những người xung quanh. 

17148768_1887607784853744_1270340278_o

 

Theo CNA, Việt Nam nằm trong top các quốc gia tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong những năm tới, với số người thuộc tầng lớp trung lưu tăng nhanh trong tổng quy mô thị trường hơn 90 triệu dân. "Nhu cầu tiêu thụ đồ uống tại thị trường Việt Nam đã tăng trưởng rất mạnh trong 15 năm qua. Với mục tiêu trước mắt tăng quy mô doanh thu lên một tỷ USD, việc xây dựng các nhà máy có năng lực sản xuất lớn là rất quan trọng trong kế hoạch của công ty”, bà Uyên Phương bình luận về cơ hội này.

bich_ngoc

 

Nắm bắt được cơ hội, tập đoàn này đã đầu tư rất lớn cho hệ thống nhà xưởng và quy trình sản xuất sản phẩm đồ uống sạch như dây chuyền sản xuất Aseptic. Nhờ đó, Tân Hiệp Phát đã đạt doanh thu hơn 500 triệu USD mỗi năm và đặt mục tiêu sẽ đạt con số 3 tỷ USD vào năm 2027.

Tự hào khi nói về vị thế đó, con gái ông Thanh, bà Trần Uyên Phương chia sẻ: “Với tiềm năng của thị trường Việt Nam, tôi nghĩ mục tiêu đó là rất hợp lý và chúng tôi có thể làm được. Chúng tôi muốn trở thành một công ty tỷ đô trong vòng 5 năm tới. Và đó là cách để chúng tôi bước ra một sân chơi lớn hơn”.

Phóng sự của CNA cho thấy kỳ vọng của người sáng lập đang đặt lên vai lớp kế nhiệm một gánh nặng lớn về cả sứ mệnh của doanh nghiệp lẫn mục tiêu về những con số tăng trưởng. Bà Trần Uyên Phương cũng như em gái của mình đã rất cố gắng để đảm nhận tốt vai trò người kế nhiệm và đương đầu với những thách thức trong công việc kinh doanh của gia đình.

Năng nổ, xông xáo trong công việc mỗi ngày, tích cực với công tác đóng góp cho xã hội, không ngừng trao đổi và học hỏi cùng với lớp lãnh đạo doanh nghiệp, biết dành những khoảng lặng sau giờ làm việc để tự định hướng bước đi cho cá nhân và tập đoàn. Đó là hình ảnh lớp kế nhiệm trẻ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã, đang và sẽ xây dựng bởi: “Công ty gia đình cũng cần có tầm nhìn, sứ mệnh, sự đóng góp cho cộng đồng nếu muốn tồn tại lâu dài”, bà Trần Uyên Phương chia sẻ trong The Successors.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn