Khánh Ly: 'Tôi không xem Em và Trịnh vì đã có Trịnh Công Sơn thật'

Sao ViệtThứ Sáu, 17/06/2022 13:30:00 +07:00
(VTC News) -

“Tôi đã có một Trịnh Công Sơn thật ngoài đời”, đó là lý do danh ca Khánh Ly sẽ không xem bộ phim “Em và Trịnh”.

Trong buổi tiếp xúc báo giới nhân dịp về nước tổ chức tour diễn cuối cùng của mình, danh ca Khánh Ly cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm về bộ phim "Em và Trịnh" của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đang gây tranh cãi, dù đây không phải nội dung chính của cuộc trà đàm.

Khánh Ly: 'Tôi không xem Em và Trịnh vì đã có Trịnh Công Sơn thật' - 1

Danh ca Khánh Ly không xem phim "Em và Trịnh" vì "đã có Trịnh Công Sơn thật".

Nữ danh ca nói, gia đình cố nhạc sĩ cũng đã thông tin đây là một bộ phim hư cấu. “Mà tôi có hẳn một ông Trịnh Công Sơn thật rồi thì còn xem hư cấu làm gì” - Khánh Ly chia sẻ và khẳng định sẽ không ra rạp để xem một hình ảnh không thật về người mà bà thề rằng sẽ luôn tôn thờ, yêu mến đến suốt đời này. Ngoài việc khẳng định sẽ còn hát mãi những ca khúc của Trịnh Công Sơn, trong buổi trà đàm nhân dịp về nước làm tour diễn cuối cùng trong cuộc đời mình, Khánh Ly cũng cho biết, bà không quan tâm đến việc đoàn phim và nữ diễn viên xây dựng hình ảnh mình như thế nào trong “Em và Trịnh”.

Chia sẻ về vai diễn hoá thân mình của Bùi Lan Hương trong Em và Trịnh, danh ca Khánh Ly tiết lộ, Bùi Lan Hương có email và gọi điện hỏi khi tham gia bộ phim. Tuy nhiên, Khánh Ly chỉ nói rất ngắn: “Tôi là người đơn giản, không nữ trang, không phức tạp. Thời của tôi nghèo, cũng không thể quá quan tâm đến những thứ như thế”. Theo danh ca, cuộc trò chuyện cũng chỉ kéo dài ba phút. Ngoài cuộc trò chuyện ấy, không một ai ở đoàn phim hỏi hay tham vấn gì. “Và nếu có hỏi, tôi cũng không nói gì. Bởi vì, nói về Trịnh Công Sơn, tôi đã nói quá nhiều rồi. Và với những chia sẻ thật, tình cảm thật, thì đâu cần nói nhiều lần” – Khánh Ly nhấn mạnh.

Đề cập thêm về bộ phim, Khánh Ly chia sẻ, người ta nói, bộ phim có hình ảnh đẹp, âm nhạc hay và cũng có rất nhiều luồng dư luận trái chiều. Nhà sản xuất vì yêu Trịnh Công Sơn mà làm bộ phim. Nhưng dù có hay không có bộ phim thì Trịnh Công Sơn vẫn ở đấy, được yêu mến như vậy, chẳng có gì có thể thay đổi. Bà cho rằng, khán giả có thể bỏ tiền ra xem phim để ủng hộ điện ảnh Việt Nam. Và trong cuộc đời, nếu có làm sai thì người ta vẫn có quyền làm lại. Như việc có thể thêm một phiên bản "Trịnh và Em" vào năm sau chẳng hạn.

Nói về tour diễn lần này, Khánh Ly thông tin, ở tuổi 77 của mình, đây có lẽ là tour diễn chính thức cuối cùng. Ngoài Việt Nam, bà sẽ còn hát tại Úc và một vài địa điểm khác. Chính vì thế, tên tour diễn, một ca khúc của Trịnh Công Sơn cũng là lời gửi gắm của Khánh Ly đến với khán giả của mình. Sau tour diễn, Khánh Ly vẫn sẽ hát, cùng bạn bè hay các nghệ sĩ ở vai trò khách mời, xuất hiện một cách vui vẻ, hát và nói những câu chuyện khán giả muốn nghe. Khánh Ly chia sẻ, sau dịch bệnh, bà nói với cộng sự phải nhanh chóng làm những đêm nhạc của mình. Vì có những lời hứa, có những hẹn hò đã buộc phải khép lại do cuộc vần vũ của số phận và cuộc sống. Như lời hứa hẹn sẽ đứng chung với Lệ Thu trong một đêm diễn riêng tại Nhà hát Lớn không thể thực hiện được vì danh ca Lệ Thu đã ra đi do COVID-19.

Live Concert Tour in Vietnam “Như một lời chia tay” của Khánh Ly sẽ có đêm diễn chính tại Hà Nội với chủ đề “60 năm hát tình ca” cùng sự góp mặt của Bằng Kiều, Quang Thành và Paolo diễn ra vào ngày 9/7 tới đây. Ngoài những bản tình ca của Trịnh Công Sơn và một số nhạc sĩ khác, chương trình sẽ có những ca khúc phản chiến mới được cấp phép. Đây là mảng âm nhạc cũng đem lại cho Khánh Ly nhiều thành công trong cuộc đời ca hát của mình. Bà bảo, khi yêu những ca khúc thì hát dù là ca khúc nào và bà không hát vì yêu nhạc sĩ. Vì trái tim chỉ có một và dành cho chồng mình với một tình yêu thuỷ chung.

Ngoài ra, chương trình sẽ diễn ra tại Đà Lạt (25/6), TP.HCM (1/7), Nha Trang (3/7), Hà Nội (8-9/7), Đà Nẵng (13/8) và dự kiến sẽ tiếp nối qua Thừa Thiên-Huế, Côn Đảo, Phú Quốc, Cần Thơ, Hội An, Buôn Ma Thuột, Tam Đảo, Hải Phòng, Hạ Long... Tham vọng của Khánh Ly là vẫn có thể tiếp tục có những show diễn miễn phí dành cho sinh viên như cách bà và Trịnh Công Sơn đã từng làm trước đây.

HẢI YẾN
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp