Ở thời điểm năm 2016-2019, Ferrari 488 là mẫu siêu xe phổ biến trong giới chơi xe tại Việt Nam khi số lượng xe về nước khoảng 20 chiếc.
Tuy nhiên, mẫu siêu xe McLaren 720S ra mắt vào năm 2019 đã nhanh chóng tạo nên “cơn sốt” với đại gia Việt khi chỉ trong vòng 3 năm (2019-2022), đã có tổng cộng 15 chiếc siêu xe Anh Quốc được đưa về.
Có hai biến thể chính trên McLaren 720S là Coupe (mui cứng) và Spider (mui trần). Khác với dòng Ferrari 488 chỉ có 6 trên tổng số hơn 20 chiếc là bản mui trần, dòng siêu xe mới của McLaren lại có đến 8 chiếc bản mui trần về tay các đại gia Việt, trong khi bản mui cứng chỉ có 7 chiếc.
Thiết kế của McLaren 720S kết hợp giữa đường nét mềm mại và kiểu dáng hình giọt nước mang đến tổng thể bắt mắt. Phần đầu xe với hai hốc gió lớn, bên trên là cụm đèn chiếu sáng đi kèm hốc gió nhỏ dưới đèn pha để tăng khả năng làm mát cho hệ thống phanh.
Bên cạnh đó, hệ thống đèn của 720S sử dụng công nghệ Static Adaptive Headlight gồm 17 bóng đèn, trong đó 5 bóng chiếu vào vùng gần nhất và 12 bóng còn lại chiếu thẳng nhưng không gây chói mắt cho xe đối diện. Dải LED định vị ban ngày có chức năng như đèn báo rẽ.
Phần đuôi xe hầm hố hơn “đàn anh” 650S khi hãng xe Anh quốc trang bị bộ khuếch tán lớn hơn với 4 cánh chia gió. Hệ thống ống xả kép đặt chính giữa. Cụm đèn hậu LED mỏng giống như mẫu hypercar McLaren P1. Cánh gió bên trên có thể đóng/mở tự động khi vận hành tùy tốc độ nhằm tăng tính khí động học.
McLaren 720S sử dụng cấu trúc khung sườn trung tâm “Monocage II”, giúp trọng lượng xe giảm 18 kg so với mẫu 650S khi đạt mức 1.283 kg. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của McLaren áp dụng cấu trúc này.
Một số chi tiết của chiếc siêu xe này làm bằng chất liệu carbon như ốp gương chiếu hậu, ốp hốc đèn, ốp khe hút gió, nắp động cơ.
Kiểu mở cửa cánh chim truyền thống của McLaren vẫn giữ nguyên trên dòng xe này. Đây cũng là điểm đặc biệt giúp nhiều dân chơi xe yêu thích hơn so với một số siêu xe đối thủ như Ferrari F8 Tributo.
Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép sơn màu đen nhám, có kích thước 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau, cùm phanh phía sau sơn đen tạo sự thống nhất. Nắp chụp mâm bằng sợi carbon là chi tiết cá nhân hóa ít thấy trên những chiếc 720S khác tại Việt Nam.
Cabin xe mang thiết kế thể thao nhưng khá đơn giản, với vô-lăng không có nhiều nút bấm chức năng. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ điện tử có thể mở lên khi chạy chế độ Comfort và gập xuống nếu chuyển sang chế độ Sport hoặc Track để tăng độ tập trung cho người lái.
Bảng điều khiển chỉ gồm nút bấm thay cho cần số truyền thống, đi kèm màn hình điều khiển trung tâm kích thước 7 inch và một số núm xoay điều khiển chọn chế độ. Để tăng tính thẩm mỹ và giảm trọng lượng cho xe, một số chi tiết đã sử dụng sợi carbon như vô-lăng, ốp bảng đồng hồ và ốp bảng điều khiển.
“Trái tim” của McLaren 720S là khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít, cho ra công suất tối đa 720 mã lực cùng 770 Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp với hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp. Xe có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ tốn 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa ở mức 340 km/h.
Bình luận