Xác định 4 đội vào bán kết Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2020

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 22/11/2020 20:00:00 +07:00
(VTC News) -

Chiều 22/11, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Đắk Đắk đã diễn ra Lễ khai mạc VCK Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2020.

Tới dự lễ khai mạc VCK Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2020, về phía lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk có ông Võ Văn Cảnh – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Thái Hồng Hà – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Hội – Phó giám đốc Công an tỉnh; Về phía Tổng cục TDTT có ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; Về phía Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) có ông Trần Minh Hùng – Phó Tổng giám đốc, Đồng Trưởng Ban chỉ đạo Giải; Về phía LĐBĐVN có ông Cao Văn Chóng – Phó chủ tịch LĐBĐVN.

Buổi lễ cũng có sự hiện diện của đại diện Nhà tài trợ kim cương HDBank, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Đắk Lắk, cùng đông đảo khán giả hâm mộ trực tiếp tới cổ vũ các trận đấu tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Đắk Đắk.

Xác định 4 đội vào bán kết Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2020 - 1

Đại diện lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Tổng cục TDTT, LĐBĐVN và Đài Tiếng Nói Việt Nam, đại diện Nhà tài trợ kim cương HDBank tham dự Lễ khai mạc VCK Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2020.

Xác định 4 đội vào bán kết Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2020 - 2

Ông Trần Minh Hùng – Phó Tổng giám đốc, Đồng Trưởng Ban chỉ đạo Giải phát biểu khai mạc VCK Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2020.

Xác định 4 đội vào bán kết Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2020 - 3

Ông Cao Văn Chóng – Phó chủ tịch LĐBĐVN đại diện LĐBĐVN tặng hoa chúc mừng và Kỷ niệm chương cho đại diện BTC giải, đại diện Nhà tài trợ kim cương HDBank.

Sau loạt trận đấu vòng loại, 2 đội Quảng Nam và Cao Bằng giành được quyền vào chơi tại VCK, cùng 6 đội là Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Sahako, Sanvinest Sanatech Khánh Hòa, Kardiachain Sài Gòn và đội chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk.

Tại trận đấu khai màn VCK diễn ra lúc 12h00, Thái Sơn Nam đã thể hiện sức mạnh của ứng cử viên vô địch khi vượt qua thử thách đến từ Kardiachain Sài Gòn với tỷ số 4-1.

Sau hiệp đầu không có bàn thắng, ngay đầu hiệp 2, Văn Nghĩa mắc sai lầm để mất bóng ngay khu vực 10m, tạo cơ hội cho Minh Trí cướp bóng và chích đầu mũi giày uy lực, đưa Thái Sơn Nam dẫn trước 1-0. Dù rất nỗ lực, nhưng khi chưa có được bàn gỡ hòa, Kardiachain Sài Gòn lại mặc sai lầm khi Tuấn Vũ để mất bóng bên sân nhà, để Xuân Du giành bóng, tăng tốc đối mặt với Văn Khá, vê bóng gầm giày, trước khi sút nhẹ để bóng đi dưới tay thủ môn đối phương, nâng tỉ số lên 2-0 cho Thái Sơn Nam.

Dẫn trước 2-0, Thái Sơn Nam chủ động chơi chậm, nhường quyền chủ động cho đối thủ. Và dù đã chuyển sang chơi power-play và liên tục dứt điểm cầu môn, Kardiachain Sài Gòn vẫn không thể ghi được bàn thắng từ những pha bóng mở. Phải tới khi Xuân Du phạm lỗi tổng hợp thứ 6, Thái Sơn Nam chịu quả penalty 10m, Hồng Kông rút ngắn tỉ số còn 1-2 và thắp lên hy vọng gỡ hòa cho Kardiachain Sài Gòn.

Xác định 4 đội vào bán kết Giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2020 - 4

Thái Sơn Nam (xanh) thắng thuyết phục Kardiachain Sài Gòn, giành quyền vào bán kết.

Tuy nhiên, một lần nữa, những sai lầm cá nhân của Tuấn Vũ và Hồng Kông đã tạo cơ hội cho đối phương ghi bàn. Pha chuyền ngang của Tuấn Vũ bị Minh Trí bắt bài và dứt điểm chuẩn xác, nâng tỉ số lên 3-1 cho Thái Sơn Nam, trong khi Hồng Kông chơi tiểu xảo với Đức Hòa trong vòng 6m, dẫn tới quả penalty 6m và Thịnh Phát sút phạt thành công, ấn định chiến thắng 4-1 xứng đáng cho đội quân của HLV Phạm Minh Giang.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Sahako cũng có sự khởi đầu ấn tượng bằng chiến thắng 5-2 trước Thái Sơn Bắc, qua đó cùng với Thái Sơn Nam giành quyền vào bán kết.

Hai suất vào bán kết còn lại cũng được xác định sau khi kết thúc cặp đấu giữa chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk và Quảng Nam, Savinest Sanatech Khánh Hòa và Cao Bằng.

Chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk được đánh giá có nhiều lợi thế trong cuộc so kè với Quảng Nam. Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Minh Hải đã không tận dụng được ưu thế từ sự cổ vũ của khán giả nhà và để thua đội bạn với tỷ số 1-2, đành phải nhường vé vào bán kết cho đội bóng xứ Quảng.

Ở cặp đấu muộn nhất diễn ra lúc 19h00, Cao Bằng đã không thể lấy sức trẻ để bù đắp những thiếu sót về kinh nghiệm và phải nhận thất bại 1-5 trước Sanvinest Sanatech Khánh Hòa. Đây cũng là kết quả không gây nhiều bất ngờ bởi đội bóng phố Biển là đương kim vô địch và đang đặt quyết tâm rất lớn bảo vệ ngôi vị của mình.

Lịch thi đấu bán kết và tranh hạng 5-8

Ngày 24/11/2020

Vòng bán kết:

16h00, Thái Sơn Nam vs. Quảng Nam

18h00, Sahako vs. Savinest Sanatech Khánh Hòa

(2 đội thắng vào chung kết tranh vô địch, 2 đội thua tranh hạng Ba)

Vòng đấu xác định các cặp tranh thứ hạng từ 5 đến 8:

12h00, Kardiachain Sài Gòn vs. Hưng Gia Khang Đắk Lắk

14h00, Thái Sơn Bắc vs. Cao Bằng

(2 đội thắng tranh hạng 5, 2 đội thua tranh hạng 7)

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn