Kết quả ADN xác định bé sơ sinh là con chị Thơm

Thời sựThứ Năm, 10/11/2011 07:29:00 +07:00

(VTC News) - Kết quả giám định AND của cháu bé tìm thấy ngày 08/11 hoàn toàn trùng với AND của anh Phạm Xuân Chiều, bố cháu bé sơ sinh bị bắt cóc.

(VTC News) - Kết quả giám định AND của cháu bé tìm thấy ngày 08/11 hoàn toàn trùng với AND của anh Phạm Xuân Chiều, bố cháu bé sơ sinh bị bắt cóc.

Thông tin này được ông Lê Anh Tuấn – Phó GĐ bệnh viện Phụ sản TƯ công bố trong cuộc gặp mặt với gia đình cháu bé vào chiều nay (10/11).

Mặc dù, khi nhận lại cháu bé từ chiều 08/11, bố mẹ, người thân trong gia đình cháu bé đã khẳng định cháu bé là con mình với nhiều đặc điểm được nhận dạng, tuy nhiên để đảm bảo chính xác 100%, gia đình vẫn yêu cầu bệnh viện tiến hành xác minh AND.

Bé được giải cứu ngày 08/11 đã được xác định ADN trùng với bố.

“Sau khi biết kết quả ADN, tôi rất vui sướng. Hôm trước khi nhận được cháu đã yên tâm 99%, còn 1% lăn tăn. Nhưng nay thì mọi nghi vấn đều đã giải tỏa” – Anh Phạm Xuân Chiều, bố của cháu bé khẳng định.

Theo kế hoạch ban đầu, cháu bé và sản phụ Thơm sẽ xuất viện chiều nay nhưng hiện cháu bé vẫn bị sốt nhẹ nên gia đình quyết định tiếp tục để cháu lại để theo dõi.

Giám đốc Bệnh viện C cũng cho biết, cháu bé chỉ hơi mệt, nhưng tình trạng tốt, không có vấn đề gì, bú nhiều. “Đợi bé ổn định thì ra viện, tuy nhiên nếu gia đình muốn về thì lúc nào cũng được”. Trong khi anh Chiều phấn khởi cho rằng, “đợi cháu hết sốt là chúng tôi đưa về nhà ngay”.

Nguyễn Dũng – Anh Tuân

Bình luận
vtcnews.vn