“Tôi chưa từng yêu quốc gia nào từ cái nhìn đầu tiên cho tới khi đặt chân đến Việt Nam”, ông Kongkoon Arthasarnprasit - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Jorakay - mở đầu bài phát biểu tại sự kiện khai trương văn phòng đại diện ở TP.HCM cách đây một tháng.
Cách đây hơn 3 thập kỷ, Chủ tịch Kongkoon cùng các đồng sự đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng nên Jorakay (tiền thân là Cera C-Cure) - tập đoàn cung cấp vật liệu xây dựng hàng đầu Thái Lan nổi tiếng với thương hiệu Crocodile (cá sấu). Từ một nhà sản xuất nhỏ, Jorakay vươn mình trở thành một “ông lớn” với hơn 10.000 sản phẩm và trên 4.000 nhà phân phối trong nước cũng như quốc tế.
Những gói keo dán gạch “Gold Crocodile” hay keo chà ron ứng dụng công nghệ Microban đã trở nên quen thuộc với người Việt. Việt Nam là một trong 4 quốc gia thuộc nhóm CLMV (gồm cả Campuchia, Lào và Myanmar), được Jorakay chú trọng mở rộng kinh doanh nhằm tạo đà cho mục tiêu phủ sóng tại Đông Nam Á, từng bước hiện thực hóa tầm nhìn “Tạo ra những sản phẩm xây dựng sáng tạo với tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế, mang lại trải nghiệm tốt nhất và tạo dựng hạnh phúc bền vững cho xã hội”.
Chuyến đi từ Đà Nẵng tới Hải Phòng, Hà Nội, để rồi quay lại lần thứ 2 và khám phá TP.HCM, Đà Lạt cho Chủ tịch Kongkoon nhiều trải nghiệm đáng nhớ. “Tôi đã gặp rất nhiều người bạn Việt Nam và thực sự ấn tượng với mọi thứ nơi đây. Tôi yêu Việt Nam và quyết định thành lập văn phòng đại diện của Jorakay tại đất nước này”, ông khẳng định.
Tuy nhiên, quyết định của vị chủ tịch người Thái không hề cảm tính. Thực tế, đội ngũ lãnh đạo của Jorakay sớm nhận ra tiềm năng phát triển tại dải đất hình chữ S. Ông Pongphun Prateepmanowong - Tổng Giám đốc Công ty Jorakay Việt Nam - chia sẻ: “Việt Nam có nền kinh tế ổn định, độ an toàn cao và văn hóa giao tiếp rất thân thiện.
Đó là một lợi thế lớn để thu hút đầu tư. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng của thị trường dựa trên nhu cầu về vật liệu xây dựng và trang trí. Ngày nay, ngành vật liệu xây dựng khá mở rộng và Chính phủ Việt Nam đang tập trung vào chính sách phát triển tiện ích công cộng cơ bản, các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút cả nhà đầu tư trong lẫn ngoài nước”.
Bên cạnh keo dán gạch và keo chà ron, Jorakay cũng phát triển nhiều sản phẩm khác thuộc thương hiệu Crocodile như chất chống thấm Flex Shield, chất chống trơn trượt Antislip, vật liệu sửa chữa cấu trúc… Đặc biệt, các sản phẩm không chỉ đạt tiêu chuẩn Mỹ (USA) hiển thị trên bao bì và được cấp chứng nhận ISO về chất lượng, mà còn phù hợp những tiêu chuẩn xanh toàn cầu.
Mục tiêu của tập đoàn Thái Lan là tiếp tục xuất khẩu chính hãng các sản phẩm chất lượng này sang Việt Nam thông qua văn phòng đại diện tại TP.HCM, cụ thể là đội ngũ bán hàng và tiếp thị, chuyên gia tư vấn, nhà phân phối cùng hệ thống bán hàng trực tuyến.
“Xa hơn, Jorakay mong muốn đưa dây chuyền sản xuất về Việt Nam để tối ưu quá trình phân phối sản phẩm và có nhiều giải pháp sáng tạo đáp ứng nhu cầu người Việt”, Tổng giám đốc Pongphun tiết lộ.
Chính thức “chào sân” Việt Nam sau 10 năm, Jorakay coi đây là cơ hội để xây dựng liên minh phát triển công nghiệp, thể hiện uy tín của thương hiệu trên thị trường chất kết dính, xi măng, vữa và hóa chất xây dựng. Trên tất cả, thành công tại Việt Nam hứa hẹn một lần nữa nhấn mạnh tôn chỉ “Sáng tạo vì hạnh phúc của gia đình bạn” theo đuổi từ những ngày đầu.
Bình luận