• Zalo

'Idol TikTok' lừa người dân lập kênh kiếm tiền, chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

Bản tin 113Thứ Sáu, 20/09/2024 16:46:20 +07:00
(VTC News) -

Thào Mí Sính khoe biết làm kênh TikTok để kiếm tiền, lừa các nạn nhân đăng ký tài khoản và nộp tiền cho hắn để được hướng dẫn làm giàu.

Ngày 20/9, thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang, Công an huyện Mèo Vạc vừa ra quyết định tạm giữ Thào Mí Sính (SN 1995, trú tại thôn Khai Hoang I, xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh sát cho biết, đầu tháng 9, Sính thường xuyên đăng tải các video lên mạng xã hội TikTok với nội dung biết làm kênh TikTok để kiếm tiền. Nếu ai có nhu cầu thì Sính sẽ hướng dẫn, kiếm được nhiều tiền, mua nhiều đồ có giá trị như điện thoại iPhone.

Từ đó, Sính đã hướng dẫn một số công dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc, Đồng Văn đăng ký sử dụng tài khoản TikTok để kiếm tiền.

Thào Mí Sính tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CACC)

Thào Mí Sính tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CACC)

Tùy bị hại, mỗi lần đăng ký tài khoản TikTok, Sính thu từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng, nếu bị hại muốn có tiền nhanh thì Sính yêu cầu đưa thêm tiền.

Sau khi lập xong tài khoản TikTok cho các bị hại, Sính sử dụng phần mềm giả giọng nói của nhà mạng, gọi cho các bị hại và thông báo trong tài khoản của họ có số tiền từ 1 đến 8 tỷ đồng, khi bị hại muốn đăng nhập để rút tiền thì hệ thống báo lỗi.

Tiếp đó, Sính nói với bị hại rằng muốn rút được tiền thì phải nộp từ vài triệu đến vài chục triệu cho Sính để khắc phục lỗi trên. Các nạn nhân đưa tiền cho Sính nhiều lần nhưng sau đó không rút được tiền.

Bước đầu, cơ quan cảnh sát điều tra xác định từ tháng 4 đến nay, Thào Mí Sính đã lừa đảo và chiếm đoạt 556 triệu đồng của 11 bị hại trên địa bàn 3 huyện Mèo Vạc, Đồng Văn và Bắc Mê.

Số tiền lừa đảo được Sính sử dụng vào mục đích cá nhân.

Công an huyện Mèo Vạc đề nghị ai là nạn nhân của Thào Mí Sính đến Công an huyện Mèo Vạc để cung cấp thông tin. 

Viên Minh
Bình luận
vtcnews.vn