Huyền thoại Arsenal bất ngờ đánh giá thấp Pháo thủ

Thể thaoThứ Sáu, 16/11/2012 08:33:00 +07:00

(VTC News) - Trước trận derby phía bắc thủ đô London, huyền thoại một thời của Arsenal, Martin Keown đã bất ngờ làm suy sụp ý chí của các hậu bối

(VTC News) - Trước trận derby phía bắc thủ đô London, huyền thoại một thời của Arsenal, Martin Keown đã bất ngờ làm suy sụp ý chí của các hậu bối. 
Martin Keown là một trong số bốn hậu vệ lừng danh của Arsenal thời kỳ những năm cuối của thập niên 90. Cùng với Tony Adams, Lee Dixon và Nigel Winterburn, cựu danh thủ người Anh này đã giúp Pháo thủ giành 3 chức vô địch Premier League và 3 cúp FA.

Martin Keown đánh giá các cá nhân của Tottenham cao hơn của Arsenal 

Nhiều kỷ niệm là vậy nhưng trước thềm trận derby phía bắc thành London, danh thủ sinh ra ở Oxford lại không đánh giá cao những quân bài đang có trong tay người thầy cũ Arsene Wenger.

Cụ thể, khi được quyền chọn ra đội hình gồm 11 cái tên ưu tú nhất đại diện cho phía bắc London, Martin Keown lại ưu tiên đại kình địch Tottenham hơn khi gửi gắm niềm tin vào 6 cầu thủ của Gà trống.

Đội hình mà cựu danh thủ 46 tuổi lựa chọn được bố trí theo sơ đồ 4-3-3. Vị trí thủ môn là Brad Friedel của Tottenham. 4 hậu vệ lần lượt là: Kyle Walker (Tottenham), Per Mertesacker (Arsenal), Jan Vertonghen (Tottenham) và Thomas Vermaelen (Arsenal).

3 vị trí ở khu vực giữa sân thuộc về Sandro (Tottenham), Jack Wilshere (Arsenal) và Santi Cazorla (Arsenal). Ở vị trí tiền đạo cánh phải là Theo Walcott, cánh trái là Gareth Bale. Còn sắm vai trung phong cắm là Emanuel Adebayor.

Dù đây chỉ là một sự đánh giá hoàn toàn dựa trên cảm tính, nhưng có thể thấy là thực lực của Arsenal hiện nay chẳng hơn Tottenham là bao, nếu như không muốn nói là ngược lại.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn