Huyện Thanh Oai: Xã Cao Dương tri ân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7

Sống đẹpThứ Tư, 27/07/2022 17:13:00 +07:00
(VTC News) -

“Trách nhiệm và nghĩa tình” là khẩu hiệu mà UBND xã Cao Dương, huyện Thanh Oai nêu cao trong nhiều năm qua để tri ân, tưởng nhớ nhân Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Chia sẻ với VTC News, ông Trần Thế Anh, Chủ tịch UBND xã Cao Dương cho biết, cùng với cả nước, 75 năm qua (27/7/1947-27/7/2022), Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc xã và các tầng lớp nhân dân xã Cao Dương với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng luôn nỗ lực, cố gắng chăm lo toàn diện cho người có công.

Với số lượng người có công gần 160 người, xã Cao Dương vượt qua những khó khăn, thách thức, luôn thực hiện tốt các chương trình đền ơn đáp nghĩa, là địa phương tiêu biểu của cả nước trong việc thực hiện các chính sách đối với người có công.

Theo Chủ tịch UBND xã Cao Dương, năm 2022, xã cơ bản hoàn thành việc xét duyệt hồ sơ tồn đọng và xác nhận người có công với cách mạng, ra quyết định trợ cấp cho thanh niên xung phong, người tham gia kháng chiến và con đẻ của người bị ảnh hưởng chất độc da cam; trợ cấp ưu đãi giáo dục - đào tạo; hỗ trợ vốn, dạy nghề, tạo việc làm cho đối tượng chính sách; triển khai đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước, TP Hà Nội ban hành một số chính sách đặc thù nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người có công.

Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Cao Dương, Thanh Oai, Hà Nội tri ân người có công nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Cao Dương, Thanh Oai, Hà Nội tri ân người có công nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Cùng với chính sách ưu đãi của Nhà nước, phong trào toàn dân chăm sóc đời sống thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã cũng phát triển theo cả chiều rộng và chiều sâu. Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được vận động ở tất cả các cơ quan, đơn vị, các thôn, các hộ gia đình trên địa bàn toàn xã.

Năm 2022, xã Cao Dương đã vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 20 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, xã Cao Dương tổ chức điều dưỡng luân phiên cho 13 đối tượng được đi điều dưỡng tại trung tâm đạt và vượt kế hoạch huyện giao.

Bên cạnh đó, mỗi năm, xã Cao Dương đã dành ngân sách khoảng trên 10 triệu đồng tặng quà cho đối tượng người có công có hoàn cảnh khó khăn vào dịp 27/7.

Đặc biệt trong ngày hôm nay 27/7/2022, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Cao Dương phối hợp cùng với các ban ngành đoàn thể và các trường học trên địa bàn xã đã tổ chức đi tặng quà cho các đối tượng thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn và sức khỏe yếu trên địa bàn xã với tổng số tiền trên 20 triệu đồng.

Đồng thời, thực hiện có hiệu quả phong trào đền ơn đáp nghĩa, tổ chức tốt việc thăm hỏi, cấp và tặng quà của chủ tịch nước, thành phố, huyện và các phần quà từ các hội, đoàn thể huyện, ngân hàng nông nghiệp, công ty điện lực Hà Nội cho các đối tượng chính sách và các gia  đình có công với cách mạng nhân dịp 27/7 với tổng số tiền lên tới 181 triệu đồng.

"Bằng những việc làm thiết thực, qua các phong trào tình nghĩa, trách nhiệm, tình cảm của nhân dân xã Cao Dương đối với người có công đã góp phần giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhất là đối với thế hệ trẻ, đồng thời tạo thêm nguồn lực để chăm sóc, giúp đỡ các hộ người có công còn khó khăn vươn lên trong cuộc sống", ông Trần Thế Anh bày tỏ.

Đỗ Tươi
Bình luận
vtcnews.vn