Houthi phóng tên lửa và máy bay không người lái từ Yemen

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 01/06/2024 13:00:00 +07:00

Lực lượng Houthi tại Yemen đã phóng 2 tên lửa đạn đạo chống hạm và 1 máy bay không người lái qua Vịnh Aden, cùng 4 máy bay không người lái khác về phía Biển Đỏ.

Theo thông báo của Bộ Tư lệnh Trung tâm của Quân đội Mỹ, 3 trong số các máy bay không người lái bắn qua Biển Đỏ đã bị lực lượng Mỹ phá hủy và 1 chiếc rơi xuống biển. Báo cáo cũng khẳng định, cuộc tấn công đã không gây ra thiệt hại hay thương tích nào.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Anh và Mỹ hôm 30/05 thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào 13 mục tiêu của lực lượng Houthi tại Yemen. Các máy bay chiến đấu và tàu chiến của Mỹ, Anh đã tấn công một loạt cơ sở dưới lòng đất, bệ phóng tên lửa, địa điểm chỉ huy, kiểm soát và tàu của Houthi.

Ngoài ra, 8 máy bay không người lái ở các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen cũng bị bắn hạ. Những thiết bị này được xác định là gây ra mối đe dọa cho các lực lượng Mỹ và liên minh.

Lực lượng Houthi bắn lựu đạn chống tăng trong một cuộc diễn tập quân sự gần Sanaa, Yemen, ngày 30/10/2023. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng Houthi bắn lựu đạn chống tăng trong một cuộc diễn tập quân sự gần Sanaa, Yemen, ngày 30/10/2023. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng Houthi trong những tháng gần đây đã tăng cường các cuộc tấn công vào tàu thuyền ở Biển Đỏ và vịnh Aden, với mục đích yêu cầu Israel chấm dứt chiến tranh ở Gaza. Theo Cục Hàng hải Mỹ, lực lượng Houthi đã tiến hành hơn 50 cuộc tấn công vào tàu thuyền, bắt giữ một tàu và đánh chìm một tàu khác kể từ tháng 11 năm ngoái. Việc vận chuyển qua Biển Đỏ và Vịnh Aden cũng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các vụ tấn công.

CTV Mỹ Linh(Nguồn: VOV1)

Link: https://vov.vn/the-gioi/houthi-ban-ten-lua-va-may-bay-khong-nguoi-lai-tu-yemen-post1098841.vov

Bình luận
vtcnews.vn