• Zalo

Honda CR-V Hybrid bị triệu hồi tại Mỹ vì lỗi pin có thể gây cháy nổ

Người đẹp và xeThứ Năm, 17/10/2024 19:39:23 +07:00Google News

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản giải thích rằng vấn đề xảy ra trên Honda CR-V Hybrid bắt nguồn từ những thay đổi quy trình sản xuất của đối tác cung cấp pin Panasonic.

Mới đây, Cục Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đã đưa ra thông báo triệu hồi mẫu Honda CR-V Hybrid liên quan đến bộ pin lithium-ion tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. 

Cụ thể, trong quá trình sản xuất, độ dày của lớp phủ đồng trên cực âm bên trong bộ pin không đồng đều. Lỗi sản xuất này có thể dẫn đến lớp phủ đồng bị nứt, có thể làm lộ lớp nhôm bên dưới.

Có tổng cộng 98 chiếc Honda CR-V Hybrid tại Mỹ bị triệu hồi liên quan đến lỗi pin. (Ảnh: Honda)

Có tổng cộng 98 chiếc Honda CR-V Hybrid tại Mỹ bị triệu hồi liên quan đến lỗi pin. (Ảnh: Honda)

Khi nhôm tương tác với chất điện phân của pin, nó có thể làm giảm khả năng lưu trữ và truyền tải chính xác cũng như tính nhất quán của các cell pin. Trong trường hợp xấu nhất, điều này có thể khiến cực hoặc thanh cái bên trong pin bị hỏng.

Theo Honda, nếu sự cố xảy ra khi pin của xe đang trong trạng thái được cấp điện, điều này sẽ có khả năng xảy ra tia lửa, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn, va chạm hoặc thương tích ngoài ý muốn. Ngoài ra, chủ xe có thể bị mắc kẹt và không thể lái chiếc xe được nữa.

Tổng cộng có 98 chiếc Honda CR-V Hybrid 2023 thuộc diện bị triệu hồi xe lần này. Những chiếc xe này được sản xuất từ ​​ngày 6/10/2022 đến ngày 24/1/2023. Hệ thông pin lithium-ion trên Honda CR-V Hybrid đều do hãng Panasonic cung cấp.

Trước đó, nhà cung cấp pin Panasonic đã cảnh báo Honda về một vấn đề vào giữa tháng 1/2023 khi phát hiện ra một lỗ rò ở cell pin trong quá trình kiểm tra. Đến tháng 6/2023, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tiến hành đánh giá ban đầu về lỗi này nhưng xác nhận rằng không có mối lo ngại nào về sự cố cháy nổ hoặc điện giật.

Đầu năm nay, Panasonic tiếp tục thông báo với Honda rằng đầu cực của pin có thể bị vỡ và rò rỉ, có thể khiến thanh cái bị ngắt kết nối. Sau đó, Honda tiếp tục điều tra vấn đề này và đến tháng 9 vừa qua mới xác nhận có một lỗi và cần phải triệu hồi.

Chiến dịch triệu hồi xe Honda CR-V Hybrid bị ảnh hưởng sẽ bắt đầu từ ngày 27/11 năm nay. Các xe sẽ thay thế các mô-đun pin bị lỗi bằng mô-đun mới để giải quyết vấn đề và loại bỏ mọi rủi ro.

(Nguồn: Vietnamnet)

Link: https://vietnamnet.vn/honda-cr-v-hybrid-bi-trieu-hoi-tai-my-vi-loi-pin-co-the-gay-chay-no-2332836.html

Bình luận
vtcnews.vn