Hội An mở thêm tuyến phố đi bộ trong ngày đầu siết chặt vé tham quan

Tin nhanh 24hThứ Hai, 15/05/2023 19:58:06 +07:00
(VTC News) -

Ngay trong ngày đầu triển khai phương án siết chặt vé tham quan, chính quyền TP Hội An, Quảng Nam tổ chức khai trương thêm tuyến phố đi bộ.

Chiều tối 15/5, UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức khai trương “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại tuyến đường Phan Châu Trinh.

Giai đoạn 1 của việc mở rộng “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại tuyến đường Phan Châu Trinh được triển khai từ ngày 15/5/2023. Thời gian hoạt động từ 17h30 đến 21h30 mùa Hè và đến 21h mùa Đông tất cả các ngày trong tuần.

Không gian hoạt động là từ ngã tư đường Nguyễn Huệ - Phan Châu Trinh đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh - Phan Châu Trinh.

Hội An mở thêm tuyến phố đi bộ trong ngày đầu siết chặt vé tham quan - 1

Tuyến đường Phan Châu Trinh trở thành tuyến phố đi bộ từ hôm nay (15/5).

Giai đoạn 2 dự kiến thực hiện từ ngày 1/1/2024. Thời gian hoạt động từ 15h đến 21h30 mùa Hè và đến 21h mùa Đông, vào tất cả các ngày trong tuần. Không gian hoạt động: Từ ngã ba đường Hoàng Diệu - Phan Châu Trinh đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh - Phan Châu Trinh.

Song song với việc mở rộng không gian phố đi bộ, thành phố cũng đưa vào các hoạt động trải nghiệm văn hóa, trình diễn nghệ thuật để phục vụ nhân dân và du khách như: Hát bội tại Văn chỉ Minh Hương; nhóm nhạc “Cung đàn xưa” tại số 49 Phan Chu Trinh; không gian trà đạo, dập tranh giấy dó...

Bên cạnh đó, thành phố cũng bố trí các điểm giữ xe không thu phí cho người dân sinh sống trong khu vực, các điểm giữ xe cho du khách, các điểm trung chuyển xe du lịch và kiện toàn hệ thống nhà vệ sinh công cộng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, ….  

Theo UBND TP Hội An, "Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” được triển khai từ năm 2004, đoạn từ đường Lê Lợi lên Chùa Cầu và phố Nguyễn Thị Minh Khai. Đến năm 2015, địa phương tiếp tục triển khai “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại tuyến đường Nguyễn Phúc Chu và năm 2017 triển khai ra khu vực phía Đông khu phố cổ.

Bên cạnh việc mở rộng không gian, nhiều điểm di tích cũng đã được đưa vào tuyến tham quan như: Hội quán Hải Nam, điểm trình nghề xí mà, Bảo tàng Nghề y truyền thống, Đình Hội An, Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản, Chợ đêm Trần Quý Cáp...

Hội An mở thêm tuyến phố đi bộ trong ngày đầu siết chặt vé tham quan - 2

Cũng từ ngày 15/5, Hội An siết chặt việc bán vé tham quan phố cổ.

Được biết, trong ngày hôm nay, TP Hội An bắt đầu triển khai phương án mới trong công tác tổ chức quản lý hoạt động tham quan khu phố cổ Hội An - Di sản Văn hóa thế giới. Đáng chú ý, chính quyền địa phương "mạnh tay" hơn trong việc siết chặt vé tham quan phố cổ, đặc biệt là không "bỏ lọt" khách đi theo tour nhằm ngăn chặn tình trạng thất thu vé.

Lãnh đạo TP Hội An cho hay, địa phương bố trí thêm 2 phòng bán vé ở 332 Lý Thường Kiệt và bến xe trên đường Hùng Vương, nâng tổng số điểm bán vé tham quan khu phố cổ lên 13. Riêng tại phường Minh An trước đây có 20 nhân viên đội quy tắc đô thị, nay tăng cường thêm 20 người nhằm đảm bảo những vấn đề trật tự đô thị. Ngoài ra, đơn vị phụ trách hướng dẫn tham quan còn bố trí từ 1 – 2 người, thường xuyên túc trực tại các hẻm nhỏ dẫn vào phố cổ để hướng dẫn du khách.

Theo ghi nhận của PV VTC News, trong ngày đầu Hội An siết chặt vé tham quan đối với khách đoàn (khách lẻ không bắt buộc mua vé), lượng khách đến Hội An khá đông. Đặc biệt, tất cả các hướng dẫn viên phụ trách dẫn đoàn đều chấp hành việc mua vé cho khách trước khi vào phố đi bộ.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn