Học trò Sir Alex bị đuổi việc trong ngày vui của thầy

Thể thaoThứ Bảy, 24/11/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Không ai ngờ ngày Sir Alex Ferguson được dựng tượng bên ngoài sân Old Trafford cũng là ngày học trò cũ Mark Hughes của ông bị QPR sa thải.

(VTC News) - Không ai ngờ ngày Sir Alex Ferguson được dựng tượng bên ngoài sân Old Trafford cũng là ngày học trò cũ Mark Hughes của ông bị QPR sa thải.


Ngày 23/11 đánh dấu một sự kiện đáng nhớ với Sir Alex Ferguson và câu lạc bộ Manchester United, khi họ cho ra mắt bức tượng của HLV người Scotland bên ngoài sân Old Trafford. 

Không có nhiều nhân vật được dựng tượng ngay khi vẫn đang còn sống như vậy, và có lẽ cũng khó có HLV nào thành công hơn Ngài “máy sấy tóc” trong thời gian 26 nắm quyền ở MU. Rất nhiều học trò nổi tiếng của Sir Alex đã có mặt trong buổi lễ hôm qua như bộ đội Yorke-Cole, Cantona, Van der Sar, Van Nistelrooy…, ngoại trừ Mark Hughes.

Sir Alex và vợ trong buổi lễ hôm qua. 

Ngay đầu giờ sáng qua, cựu tiền đạo lừng danh của MU những năm đầu thập kỷ 90 nhận quyết định sa thải từ chủ tịch Tony Fernandes của QPR sau thành tích bết bát từ đầu mùa đến nay (đứng cuối bảng với chỉ 4 điểm). Mark Hughes không thể dẫn dắt các học trò tới sân Old Trafford cuối tuần này để đối mặt với thầy cũ Alex Ferguson, thay vào đó là HLV lão làng Harry Redknapp.

Trong số những học trò của Sir Alex bước chân vào nghề HLV sau khi giải nghệ, Mark Hughes nằm trong số những cái tên “sáng giá” nhất. Ông từng dẫn dắt đội tuyển xứ Wales và nhiều CLB “có số má” ở Premier League như Blackburn, Man City, Fulham và mới nhất là QPR. Laurent Blanc cũng là một trường hợp thành công khác, khi cựu hậu vệ này đang làm HLV trưởng đội tuyển Pháp,

Những học trò của Sir Alex không có được thành công khi bước vào nghiệp HLV. 

Tuy nhiên, đa số những học trò của Sir Alex đều không thành công được như vậy, dù đó là Bryan Robson, Steve Bruce, Roy Keane hay Ole Gunnar Solskjaer. 

Khi biết tin Mark Hughes bị sa thải, chiến lược gia 71 tuổi đã nói: “Nếu bạn nghiên cứu mọi thứ sâu sắc, đây có thể coi là bài học cho những ai tin rằng có thể thay đổi 1 đội bóng bằng cách mang đến 11 cầu thủ mới ở Premier League. Tôi không chờ đợi họ có thể thành công ngay lập tức, nhưng rõ ràng việc chỉ có 4 điểm tới thời điểm này là một thất bại thảm hại”.

Rất tiếc Sir Alex đã không truyền lại “bài học” ấy sớm hơn cho Mark Hughes cũng như những người khác. Và đó có thể là lý do khiến những người hâm mộ Manchester United sẽ không thể chứng kiến một trong số họ thay thế ông thầy già dẫn dắt đội bóng trong tương lai.

 Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn