Hoàng Thùy Linh livestream ra mắt MV vì Covid-19

Sao ViệtChủ Nhật, 05/04/2020 06:37:21 +07:00
(VTC News) -

Thay vì tổ chức buổi ra mắt, nữ ca sĩ chọn hình thức livestream để chia sẻ về MV mới.

 Video: MV Kẻ cắp gặp bà già - Hoàng Thùy Linh

Tối 4/4, Hoàng Thùy Linh ra mắt MV Kẻ cắp gặp bà già – ca khúc nằm trong album Hoàng nữ ca sĩ tung ra vào năm ngoái. Vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hoàng Thùy Linh chọn hình thức livestream thay vì tổ chức buổi ra mắt MV mới.

Nữ ca sĩ chia sẻ, cô cũng giống như nhiều nghệ sĩ khác khi các kế hoạch lập ra đều phải tạm gác lại để vượt qua đại dịch. Dù vậy, cô vẫn muốn ra mắt MV mới để fan hâm mộ giải trí trong khoảng thời gian ở nhà chống dịch.

Hoàng Thùy Linh livestream ra mắt MV vì Covid-19 - 1

Hoàng Thùy Linh ra mắt MV bằng hình thức livestream.

Kẻ cắp gặp bà già là một sáng tác của nhóm DTAP, với nội dung là sự trải nghiệm và trưởng thành của một người phụ nữ với cuộc đời.

Trong khi đó, MV của ca khúc lại đầy màu sắc, gây tò mò cho người xem với câu chuyện về ván cờ của vua và hoàng hậu Hoàng Thùy Linh, cả hai phải chiến thắng đối phương để đạt được thứ mình mong muốn.

Hoàng Thùy Linh livestream ra mắt MV vì Covid-19 - 2

Hình ảnh đầy màu sắc trong MV của Hoàng Thùy Linh.

Linh đã từng ước mơ một ngày nào đó mình sẽ tái hiện những khung cảnh thật lộng lẫy, hoành tráng trong giai đoạn phồn thịnh nhất của nước Việt Nam lên sản phẩm của mình - thời Lê. Đó là giai đoạn nước Việt tách hẳn ra khỏi sự cai trị và đô hộ của Trung Hoa.

Thời Lê cũng là triều đại khởi nguồn của những đặc trưng về văn hoá vẫn còn đến ngày nay, giai đoạn mà những phường tranh, làng nghề bắt đầu xuất hiện. Cũng trong thời đại này, Bộ luật Hồng Đức ban ra những điều lệ thể hiện sự tiến bộ, có cái nhìn công bằng hơn với phụ nữ.

Kẻ cắp gặp bà già là miền đất để Linh biến ước mơ kia thành sự thật. Nhưng bối cảnh thời gian của MV sẽ không nằm ở một thời đại hay triều đại cụ thể nào của Việt Nam. Đó có thể là quá khứ, hoặc tương lai, là thực tế hoặc chỉ là trong tưởng tượng.

Nhưng dù ở thời điểm nào, những giá trị cốt lõi, tinh hoa văn hoá rực rỡ nhất, đẹp nhất là của Việt Nam chúng ta. Điều đó là động lực thôi thúc Linh hoàn thành MV” – nữ ca sĩ chia sẻ.

Hoàng Thùy Linh livestream ra mắt MV vì Covid-19 - 3

 

Cô nói thêm, với MV này, bản thân muốn thể hiện một khía cạnh khó nhất của người phụ nữ trong cuộc đời.

Không phải là giai đoạn bạn muốn làm tất cả mọi điều, cũng không phải khi bạn đã đủ trưởng thành để vượt qua những đau thương. Đối với Linh, người phụ nữ đẹp nhất là một người phụ nữ vừa tự chủ, nhưng vừa biết yêu thương.

Hoàng hậu trong câu chuyện dành hết chất xám, tâm sức để chiến thắng trên ván cờ của nhà vua - người mình chung chăn gối.

Chỉ với hai cung nữ, hoàng hậu có sau lưng rất nhiều bá quan văn võ, đổi lại sau lưng nhà vua một sự trống vắng đến hoang mang. Thế nhưng, mục đích cuối cùng của hoàng hậu là tình yêu chứ không phải quyền lực.

Người đời có thể nhìn phụ nữ ở giai đoạn ấy như một kẻ từng trải, một người đủ bản lĩnh, thậm chí là 'cáo già'. Nhưng cũng là người phụ nữ ấy, sau khi đã đi qua đủ đắng cay và chấp nhận, sẽ hiểu rằng cô ấy không thể một mình” – nữ ca sĩ cho biết.

Minh Minh
Bình luận
vtcnews.vn