• Zalo

Hoãn xử vụ kiện đòi tiền thắng cược 1.100 tỉ đồng

Pháp luậtThứ Ba, 26/06/2012 04:28:00 +07:00

(VTC News) - Tòa án nhân dân Q.1 (TP.HCM) đã tuyên hoãn phiên xử sơ thẩm vụ kiện đòi 55 triệu USD (khoảng 1.100 tỷ đồng) tiền thắng cược qua máy trò chơi.

(VTC News) – Chiều ngày 26/6, Tòa án nhân dân Q.1 (TP.HCM) đã tuyên hoãn phiên xử sơ thẩm vụ kiện đòi 55 triệu USD (khoảng 1.100 tỷ đồng) tiền thắng cược qua máy trò chơi có thưởng tại khách sạn Sheraton để hoàn tất hồ sơ và làm rõ những tình tiết trong vụ án.


 Trò Landlord
Theo đơn khởi kiện, vào ngày 25/10/2009 ông Ly Sam (sinh năm 1951, quốc tịch Hoa Kỳ, có cơ sở kinh doanh tại Việt Nam) đã tham gia trò chơi (trò Landlord) có thưởng tại máy trò chơi số 13 thuộc câu lạc bộ Palazzo, Công ty liên doanh Đại Dương  và trúng thưởng số tiền hơn 55 triệu USD.

Sau đó, ông Ly Sam đã yêu cầu người quản lý của câu lạc bộ Palazzo ký vào biên bản để ghi nhận kết quả nhưng người quản lý không ký và hứa sẽ trả trong vòng 3 ngày khi người chơi trúng thưởng.


Thế nhưng sau nhiều lần, ông Ly Sam gửi thông báo đến Công ty Đại Dương để yêu cầu phía công ty phải có trách nhiệm với kết quả trúng thưởng của ông.

Nhưng sau khi nhận thông báo của ông Ly Sam, đại diện Công ty TNHH quản lý Ewarton (thuộc Công ty liên doanh Đại Dương) có thừa nhận kết quả trúng thưởng của ông Ly Sam nhưng lại không trả thưởng mà cho rằng nguyên nhân dẫn đến kết quả trúng thưởng của ông Ly Sam là do sự cố về máy trò chơi.


Nhưng theo ông Ly Sam, thời gian trước đó cho đến thời điểm khoảng 10 giờ 30 ngày 25/10/2009, máy trò chơi số 13 báo kết quả trúng thưởng hơn 55 triệu USD thì không có bất kỳ thông báo hoặc lưu ý nào được gián lên có nội dung là máy bị lỗi hoặc hư hỏng.

Công ty liên doanh Đại Dương được cấp giấy phép kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng và đây là trò chơi giữa người và máy điện tử được cài sẵn chương trình, do đó, trúng hay không là nhờ vào sự khéo léo của người chơi và may rủi của máy tính. Nếu máy báo không trúng thì mất tiền, không ai có thể đổi lỗi cho máy và ngược lại, máy báo kết quả trúng thưởng bao nhiêu thì công ty phải trả thưởng bấy nhiêu.

Phía quản lý Câu lạc bộ Palazzo cũng giải thích, “Việc chỉ hiển thị số điểm tín dụng 555422567 trên đồng hồ điểm tín dụng (Credit Meter) không có nghĩa rằng người chơi thắng cược. Người chơi được cho là thắng cược khi điểm tín dụng hiển thị trên đồng hồ thắng cược (Win Meter) với 2 cho đến 5 biểu tượng giống nhau xuất hiện liền kề theo hàng quy định trên màn hình máy trò chơi”.

Phía bị đơn Sheraton cũng “cảnh báo” rằng: Một quyết định của tòa án phủ nhận quy tắc phổ biến về sự cố do lỗi của máy có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quyết định của các nhà đầu tư nước ngoài như Las Vegas Sands, MGM Resorts International hoặc Genting đang có kế hoạch đầu tư hoặc đang đầu tư vào các dự án casino có số vốn lên đến hàng tỷ USD tại Việt Nam.

Thế nhưng phía nguyên đơn, ông Ly Sam không chấp nhận lời giải thích trên và ông cho biết, ông sẽ kiên trì theo vụ kiện đến cùng dù ông phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để theo vụ án trong suốt mấy năm qua.

Ngọc Thân

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

Bình luận
vtcnews.vn