HLV Văn Sỹ bất ngờ dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 27/08/2013 11:21:00 +07:00

Nhằm giảm tải cho HLV Hoàng Văn Phúc, VFF đã quyết định chọn HLV Nguyễn Văn Sỹ lên tuyển dẫn dắt ĐTVN trong 3 trận còn lại tại vòng loại Asian Cup 2015.

Nhằm giảm tải cho HLV Hoàng Văn Phúc, VFF đã quyết định chọn HLV Nguyễn Văn Sỹ lên tuyển dẫn dắt ĐTVN trong 3 trận còn lại tại vòng loại Asian Cup 2015.


Nếu không có gì thay đổi, trong đợt tập trung ĐT Việt Nam vào tháng 10 tới đây để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015, HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ chính thức dẫn dắt thay cho ông Hoàng Văn Phúc.

Đây là một quyết định được cho là hợp lý và chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. HLV Hoàng Văn Phúc bận rất nhiều công việc ở đội tuyển U23 Việt Nam, nên việc giảm tải cho HLV 49 tuổi này là rất cần thiết.

HLV Nguyen Van Sy
HLV Văn Sỹ lên tuyển là sự hỗ trợ cần thiết cho HLV Hoàng Văn Phúc (Ảnh: Quang Minh)

Theo đúng hợp đồng đã ký với VFF trước đó, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ nhận nhiệm vụ dẫn dắt cả ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Chính vì thế, theo ông Phúc, nếu VFF mời HLV khác lên dẫn dắt ĐT Việt Nam, thì hai bên sẽ phải có những sự thống nhất để công việc hiệu quả hơn.

VFF đã tính đến nhiều phương án và sau khi thống nhất với HLV Hoàng Văn Phúc, người được “chọn mặt gửi vàng” chính là HLV Văn Sỹ - người dẫn dắt Ninh Bình vào đến trận chung kết cúp Quốc gia mùa giải năm nay.

Sau khi được VFF mời, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã nhận lời, bởi theo HLV người Nam Định, được lên tuyển trong vai trò gì cũng là một vinh dự lớn với mỗi HLV.

Thực tế, ĐT Việt Nam đã hết mục tiêu tại vòng loại Asian Cup, sau khi thua cả 2 trận trước UAE và Hong Kong (Trung Quốc) hồi đầu năm. Với việc sớm bị loại, ĐT Việt Nam sẽ chỉ đặt mục tiêu thể hiện hết khả năng trong 3 trận còn lại và tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ được dịp cọ xát quốc tế. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 10 với danh sách có nhiều sự thay đổi so với danh sách đá giao hữu với Arsenal ngày 17/7 vừa qua.

HLV Nguyen Van Sy
HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ tập trung ĐT vào tháng 10 (Ảnh: Quang Minh) 

ĐT Việt Nam sẽ sang Qatar đấu giao hữu với tuyển nước này, sau đó bay sang Uzbekistan, thi đấu trận lượt đi vòng loại Asian Cup với đội tuyển Uzbekistan tại Tasken. Sau đó, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 4/11 để chuẩn bị trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Ngày 19/11 ĐT Việt Nam đá với UAE trên sân Mỹ Đình trận lượt về (lượt đi thua 1-2).

Về thành phần BHL, sau khi VFF có sự bàn bạc kỹ lưỡng với HLV Hoàng Văn Phúc và Văn Sỹ, sẽ quyết định. Theo TTK VFF Ngô Lê Bằng, do V.League kết thúc, nên việc mời các HLV lên tuyển không phải quá khó.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại ĐT Quốc gia, HLV Văn Sỹ sẽ tiếp tục được giao nhiệm vụ làm “phó tướng” cho HLV Hoàng Văn Phúc, trong chiến dịch chinh phục tấm HCV SEA Games 27.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 9 và đi tập huấn tại Hungary từ ngày 12 – 23/9. Trong tháng 10, U23 Việt Nam sẽ có một giải đấu tại TP.HCM (gặp U23 Santos (Brazil) và U23 Galasataray (Thổ Nhĩ Kỳ). Ngày 13/11, đội sẽ sang Myanmar đá giao hữu với đội chủ nhà vào ngày 15/11. Sau đó, U23 Việt Nam sẽ thi đấu Cúp Bình Dương trước khi trở lại Myanmar để tham dự SEA Games 27 vào đầu tháng 12.

Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn