HLV Troussier: 'Việt Nam dự World Cup không phải là giấc mơ viển vông'

Thể thaoThứ Hai, 27/02/2023 15:38:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Troussier đã có những chia sẻ với cánh báo chí trong ngày nhậm chức HLV trưởng ĐTQG Việt Nam sáng ngày 27/2.

"Lời đầu tiên, tôi rất tự hào khi đảm nhận nhiệm vụ HLV trưởng tuyển Việt Nam. Sau tất cả, tôi có cơ hội quay lại đất nước tuyệt vời mà tôi trân quý suốt nhiệm kỳ làm việc 3 năm trước đây. Tôi hoàn toàn hiểu tầm quan trọng lớn lao của công việc tới đây và sự tập trung của tôi sẽ dành hoàn toàn cho công việc, nhiệm vụ lớn lao sắp tới", ông Troussier bắt đầu buổi trò chuyện cùng báo chí.

"Hướng tới các mục tiêu tới, tôi không phải bắt đầu từ con số 0. Người tiền nhiệm của tôi để lại di sản về một đội hình giàu tính cạnh tranh. Cùng với đó, lợi thế hiểu biết về các cấp độ tuyển Việt Nam, về bóng đá Việt Nam, tất cả trở thành tài sản quý báu cho tôi trong những chặng đường chinh phục sắp tới", chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh.

HLV Troussier: 'Việt Nam dự World Cup không phải là giấc mơ viển vông' - 1

Ông Troussier chia sẻ về khả năng dự World Cup của ĐT Việt Nam: "Việc FIFA mở rộng thể thức tham dự World Cup 2026 sẽ là cơ hội cho tuyển Việt Nam giành vé. Đây là mục tiêu lớn nhất mà tất cả chúng ta đều đang hướng tới. Dĩ nhiên, đây là mục tiêu đầy tham vọng nhưng hoàn toàn khả thi và chúng ta sẽ cùng nhau hướng đến. Chúng tôi muốn đền đáp niềm tin của đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam".

HLV Troussier nói tiếp: "Khi biết mục tiêu của VFF là World Cup 2026, tôi đã nhận lời. Đó không phải là con đường bằng phẳng, sẽ có sóng gió. Nhưng với thể thức mở rộng của World Cup, bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội. Chắc chắn chúng ta có những khó khăn.

Với kinh nghiệm của tôi, tôi học được từ những khi trải qua khó khăn. Không có gì là không thể cả. Tôi đến đây không chỉ một mình. Xung quanh tôi còn có sự hỗ trợ khác nhau. Tôi là người dẫn đường với HLV trưởng trong 3 năm trước đây. Trước tôi hay sau khi tôi rời cương vị, đã và sẽ có người tiếp tục dẫn đường.

HLV Troussier: 'Việt Nam dự World Cup không phải là giấc mơ viển vông' - 2

Tôi sẽ đối mặt với thử thách trên con đường. Tất nhiên, sẽ có lúc chúng ta sẽ phải rẽ lối, vượt qua sóng gió nhưng không quên mục đích sau cùng. Tôi đã rất quen với cách làm việc ở Nhật Bản, Qatar và Trung Quốc. Tôi mong muốn từ người phiên dịch không chỉ là ngôn ngữ mà còn là ý đồ, triết lý của tôi.

Như mọi người đã biết, trong quá trình làm việc, tôi đã dẫn dắt 8 đội tuyển khác nhau trên thế giới và có dịp góp mặt ở World Cup, Olympic, các giải đấu châu Phi, với tổng cộng hơn 200 trận quốc tế. Tất nhiên khi dẫn dắt ĐT Việt Nam là thử thách. Tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm của mình để chia sẻ, góp ý với lãnh đạo VFF, các cầu thủ để đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới".

HLV Troussier: 'Việt Nam dự World Cup không phải là giấc mơ viển vông' - 3

Sau cuộc gặp với truyền thông, ông Troussier đã lập tức bắt tay vào công việc. Chiến lược gia người Pháp chỉ còn hai ngày trước khi U23 Việt Nam hội quân hôm 1/3 tới. Đến ngày 8/3, tuyển Việt Nam cũng tập trung, mở ra giai đoạn tập trung song song của hai đội tuyển trong tháng 3.

Bảo Phương
Bình luận
vtcnews.vn