HLV Troussier mong cầu thủ tự giác trong sinh hoạt tại Asian Cup 2023

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 05/01/2024 22:33:08 +07:00
(VTC News) -

HLV Troussier nhắc về tác phong sinh hoạt và tính tự giác của cầu thủ trong buổi họp đội đầu tiên trên đất Qatar.

Ngay khi đội tuyển Việt Nam có mặt tại khách sạn sau chuyến bay dài, HLV Troussier cùng cộng sự đã có buổi họp nhanh cùng cầu thủ. Nhà cầm quân người Pháp không nhắc nhiều về chiến thuật mà chủ yếu nói đến tinh thần thi đấu, tác phong sinh hoạt của học trò.

"Tôi mong các cầu thủ nêu cao tính tự giác, trách nhiệm, ý thức sinh hoạt, tập luyện. Đây là tuần cuối cùng trước khi Asian Cup bắt đầu. Các cầu thủ hãy nỗ lực, tự chăm sóc bản thân. Với một số bạn đã bước sang tuổi 30 hoặc gần 30 tuổi, hãy tận hưởng Asian Cup 2023 vì đó có thể là giải đấu lớn châu Á cuối của mình”, ông Troussier nói. 

HLV Troussier đề cao sự tự giác của học trò.

HLV Troussier đề cao sự tự giác của học trò.

Đội tuyển Việt Nam không tập luyện vào ngày 5/1. Quang Hải và đồng đội chỉ vận động nhẹ và thư giãn sau chuyến bay dài. Buổi tập này diễn ra vào buổi tối cùng ngày.

Toàn đội hạ cánh tại Doha lúc 17h ngày 5/1 (theo giờ Việt Nam) và được tạo điều kiện làm thủ tục nhập cảnh ngay sau đó. Các cầu thủ có mặt tại địa điểm lưu trú sau khoảng 1 giờ đồng hồ hạ cánh. Đội tuyển Việt Nam được sắp xếp ở tại khách sạn Holiday Villa - địa điểm quen thuộc mỗi khi các đội bóng của Việt Nam đến tập huấn, thi đấu tại Doha, Qatar.

Trước khi giải đấu bắt đầu, đội tuyển Việt Nam chỉ một trận đấu giao hữu duy nhất gặp đội tuyển Kyrgzystan. Sau cuộc đọ sức này, HLV Troussier mới chính thức chốt danh sách 26 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023.

Nhà cầm quân người Pháp tin các cầu thủ sẽ chơi bóng chủ động, tích cực như những gì đã thể hiện trong thời gian qua và đặc biệt là khi thi đấu với đội tuyển Iraq. Ông mong các cầu thủ tự tin thể hiện mình, triển khai bóng từ sân nhà với sự tự tin.

Ở Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Đội tuyển Việt Nam đá trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 14/1. Mục tiêu của thầy trò HLV Troussier là vượt qua vòng bảng của giải.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn