HLV Troussier kiên định triết lý, muốn U22 Việt Nam nâng cấp bản thân

SEA Games 32Chủ Nhật, 30/04/2023 22:44:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Troussier cho rằng ông đang cố gắng truyền tải triết lý bóng đá mới với các cầu thủ và thời gian 1-2 tháng là chưa đủ.

"Tôi mới chỉ làm việc 1-2 tháng và chưa thể thay đổi ngay lập tức mọi thứ. Tôi đang cố gắng truyền tải triết lý mới cho các cầu thủ", HLV Phiippe Troussier nói trong buổi họp báo sau trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào.

Chỉ có khoảng 2 tháng chuẩn bị cho SEA Games 32, U22 Việt Nam dưới thời HLV Troussier khiến người hâm mộ lo lắng. Dù thắng U22 Lào trong trận ra quân, màn trình diễn của các cầu thủ trẻ rõ ràng không đáp ứng được kỳ vọng.

HLV Troussier thừa nhận cần thời gian và cả sự may mắn trong quá trình xây dựng lối chơi mới cho U22 Việt Nam hiện tại và cả đội tuyển quốc gia trong tương lai.

U22 Việt Nam 2-0 U22 Lào

"Từ trước đến nay, các đội tuyển Việt Nam chủ yếu củng cố hệ thống phòng ngự và chơi phản công. Ở cấp độ Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam giành được nhiều chiến thắng từ lối chơi này. Tuy nhiên, tôi muốn cầu thủ kiểm soát bóng nhiều hơn, chủ động hơn trong trận đấu.

Đây là điều mới mẻ với các cầu thủ. Tôi yêu cầu trung vệ phải tự tin, dám giữ bóng. Các tiền đạo cũng phải phối hợp hỗ trợ đồng đội. Tôi kỳ vọng cầu thủ toàn diện hơn và có thể nâng cấp bản thân", cựu HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản nói.

U22 Việt Nam chật vật giành chiến thắng trước U22 Lào. Văn Tùng mở tỉ số trận đấu ngay ở phút thứ 2 nhưng U22 Lào vùng lên mạnh mẽ và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phải đến phút bù giờ thứ hai, bàn thắng của Quốc Việt mới giúp U22 Việt Nam giải tỏa sức ép.

Vấn đề của U22 Việt Nam là họ chưa thể định hình lối chơi. Dù ý tưởng của HLV Troussier là chơi bóng ngắn và kiểm soát thế trận trên sân. Nhưng trước đối thủ không mạnh như U22 Lào, các cầu thủ thường xuyên phải dùng đến bóng dài để đảm bảo an toàn.

HLV Troussier kiên định triết lý, muốn U22 Việt Nam nâng cấp bản thân - 1

 HLV Troussier kiên định với triết lý chơi bóng áp dụng cho U22 Việt Nam.

"Trước mắt, tôi tập trung vào giải đấu này, duy trì vị thế của bóng đá Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á. Tôi hiểu kỳ vọng của mọi người về việc duy trì vị thế đạt được dưới thời ông Park Hang Seo. Tuy nhiên, tôi cũng muốn làm điều này với một hình hài mới, triết lý mới.

Tôi trang bị cho cầu thủ kiến thức khác biệt, mới hơn. U22 Việt Nam chưa hoàn hảo ngay nhưng đó là tham vọng của tôi. Chúng tôi cần thêm may mắn, vì đôi khi phải trả giá để thu bài học và tiến bộ hơn. Trận đấu này là nền tảng tốt để cầu thủ phấn đấu và duy trì thành tích", HLV Troussier phân tích.

Nói đến tương lai, nhà cầm quân người Pháp không quên đưa ra thống kê rằng đội tuyển Việt Nam đá 10 trận thì thua 8 ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Bóng đá Việt Nam muốn tiếp cận tầm châu lục cần vượt qua ranh giới về lối chơi.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn