HLV Park tổ chức lễ mừng thọ cho mẹ 100 tuổi, chia sẻ xúc động về tuổi thơ

Thể thaoThứ Ba, 19/07/2022 14:31:42 +07:00
(VTC News) -

HLV Park Hang-seo tổ chức tiệc mừng thọ 100 tuổi cho mẹ trước khi quay trở lại Việt Nam tiếp tục công việc và có những chia sẻ xúc động.

Theo công ty đại diện của HLV Park Hang-seo, lễ mừng thọ cụ Baek Soon-jeong (mẹ HLV Park) 100 tuổi được tổ chức tại quê nhà Gyeongnam. Bữa tiệc diễn ra trong không khí gia đình đầm ấm. Trí nhớ của cụ Baek hiện đã giảm sút nhiều nhưng vẫn nhận ra con trai yêu quý.

Trước đó, HLV Park xin nghỉ phép từ ngày 21/6 để về Hàn Quốc thăm gia đình và tổ chức mừng thọ cho mẹ. Trong buổi gặp mặt tuyên dương U23 giành huy chương vàng SEA Games 31, khi biết mẹ HLV Park năm nay 100 tuổi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tặng cụ một chiếc khăn lụa và bức tranh chữ Thọ.

HLV Park Hang Seo là người rất thương mẹ. Đây không phải là lần đầu tiên HLV Park thể hiện là người sống rất tình cảm, coi trọng gia đình, đặc biệt là tình yêu lớn với người mẹ già 100 tuổi ở quê nhà.

"Tôi nhớ mình không phải một người không nghe lời mẹ khi còn nhỏ. Thế nhưng, do đi đá bóng, tôi đã xa mẹ trong thời gian dài. Giờ đây, tôi làm việc ở Việt Nam nên cũng không gặp bà thường xuyên.

Dù ít khi thể hiện nhưng mẹ luôn là người tôi ngưỡng mộ nhất. Rất mong mẹ có thể khỏe mạnh để nhìn thấy con út Hang Seo làm việc chăm chỉ", HLV Park Hang Seo chia sẻ với báo chí Hàn Quốc khi trở về quê nhà thăm mẹ.

HLV Park tổ chức lễ mừng thọ cho mẹ 100 tuổi, chia sẻ xúc động về tuổi thơ - 1

HLV Park và mẹ trong bữa tiệc mừng thọ. Ảnh: DJM

HLV Park Hang Seo tiết lộ: "Mẹ tôi đã gửi tất cả các con đến học ở Seoul, được học đại học mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ban đầu, mẹ tôi mở một hiệu thuốc nhỏ. Sau đó, học phí của các con tăng lên thì bà mở cả tiệm ăn, thậm chí làm cả nghề buôn muối. Nhờ có mẹ, tôi đã có thể đến Seoul và học bóng đá".

"Là con út, tôi cũng thỉnh thoảng cãi mẹ và nhiều lần bị bố mẹ mắng. Sau khi tôi trở thành trụ cột gia đình và là một người bố, tôi mới hiểu tấm lòng mẹ. Tôi hiểu vì sao mẹ có những lúc rất tình cảm nhưng cũng có lúc rất cương quyết với tôi.

Khi sang Việt Nam, tôi từng tập hợp các cầu thủ lại và cùng hét lên thật to một cách nửa đùa nửa thật: 'Hãy hiếu thảo với bố mẹ', 'Biếu bố mẹ tiền tiêu vặt' hay 'Bố mẹ thích tiền mặt'.

Tôi đau lòng khi nhìn thấy mẹ tôi, một người từng luôn tràn ngập năng lượng mà giờ đây do tuổi cao khiến bà không còn nhớ được nhiều điều nữa", HLV Park trải lòng.

Bảo Phương
Bình luận
vtcnews.vn