HLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam tiến bộ chưa đạt yêu cầu

Thể thaoThứ Sáu, 29/12/2017 14:19:00 +07:00

HLV Park Hang Seo vẫn lo lắng khi U23 Việt Nam tiến bộ chậm hơn mức kỳ vọng của ông.

Sau 1 tháng tập luyện với 4 trận giao hữu, U23 Việt Nam có những tiến bộ cả về tinh thần lẫn chuyên môn. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều nỗi lo bởi quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam diễn ra chậm hơn so với kỳ vọng.

"Tôi vẫn lo lắng hằng ngày. U23 Việt Nam còn nhiều việc phải làm lắm", HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

"Tôi hơi tiếc vì tiến độ chưa đạt như yêu cầu, nhưng tôi hài lòng vì các cầu thủ hiểu được ý đồ chiến thuật và những mong muốn về lối chơi mà ban huấn luyện đề ra".

U23 (27) 11

HLV Park Hang Seo còn nhiều nỗi lo về U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á.

Trở lại tập luyện sau ngày nghỉ Giáng Sinh, U23 Việt Nam đang gấp rút hoàn thiện chiến thuật và cải thiện những điểm yếu bộc lộ trong các trận giao hữu. HLV Park Hang Seo dành rất nhiều thời gian cho các học trò tập dàn đội hình, phối hợp kiểm soát bóng ít chạm. Riêng các hậu vệ còn được tăng cường các bài tập chống bóng bổng.

Điểm tích cực khiến HLV Park hài lòng nhất lúc này có lẽ là tinh thần của các cầu thủ. Vấn đề về thể lực cũng được cải thiện, giúp HLV trưởng người Hàn Quốc vơi đi nỗi lo.

"Qua giải M-150 và trận gặp Ulsan Hyundai, các cầu thủ đã cho thấy sự tự tin và quyết tâm. Các trận tới gặp Hàn Quốc Syria và Australia rất mạnh, tôi phải tiếp tục gieo cho cầu thủ sự tự tin, quyết chiến hơn nữa", ông cho biết.

Video: U23 Việt Nam thua sát nút Ulsan Hyundai

"Về thể lực, đến phút 80 các cầu thủ xuống sức khá nhanh và thường bị thua ở thời điểm này. Phải tìm cách để khắc phục điều đó. Cầu thủ U23 Việt Nam có đặc điểm là thân trên khá mỏng. Thân trên rất quan trọng trong tranh chấp. Tôi vẫn yêu cầu cầu thủ tập thêm về cơ bắp thân trên. Thể lực của đội tuyển đang tốt dần lên."

U23 Việt Nam còn 3 ngày tập tại Hà Nội trước khi lên đường sang Trung Quốc chuẩn bị tham dự vòng chung kết U23 châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu trận đầu tiên tại bảng D vào ngày 10/1, gặp U23 Hàn Quốc.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn