HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam không chấp nhận dừng lại ở tứ kết

Thể thaoThứ Tư, 23/01/2019 21:20:00 +07:00

HLV Park Hang Seo khẳng định đội tuyển Việt Nam không muốn kết thúc hành trình Asian Cup 2019 ở vòng tứ kết.

Thử thách dành cho đội tuyển Việt Nam ở trận tứ kết sẽ khó hơn vòng 1/8 rất nhiều khi đối thủ là Nhật Bản, đội bóng đã vô địch Asian Cup tới 4 lần và suýt loại tuyển Bỉ ở vòng 16 đội World Cup 2018. Tuy vậy HLV Park Hang Seo và các học trò vẫn tràn đầy sự tự tin và quyết tâm.

"Sau khi vô địch AFF Cup, mục tiêu của tuyển Việt Nam là vào tới vòng 16 đội và đã thành công. Chúng tôi không chấp nhận dừng lại ở đây. Chúng tôi sẽ vào trận với tinh thần thoải mái", HLV Park Hang Seo phát biểu trước trận Việt Nam vs Nhật Bản.

"Nhiều người nói Nhật Bản sẽ thắng và cơ hội cho tuyển Việt Nam rất thấp, nhưng bây giờ rất khó để đánh giá. Tôi chỉ nói với các cầu thủ là hãy vào sân với tinh thần không sợ hãi. Ngày mai tôi và các cầu thủ sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng trước tuyển Nhật Bản.

Nhật Bản là một trong những đội chơi nhanh nhất giải. Tôi và các cộng sự đã tìm ra được điểm yếu của họ, nhưng tôi nghĩ việc chuẩn bị cho bất kỳ trận đấu nào cũng sẽ như nhau".

U23 VIET NAM NHAT BAN (29)

 Quang Hải và đồng đội từng đánh bại Olympic Nhật Bản ở ASIAD 18, nhưng ĐT Nhật Bản ngày mai là một đối thủ hoàn toàn khác.

HLV Park Hang Seo và nhiều tuyển thủ Việt Nam từng có ký ức đẹp khi đối đầu với Nhật Bản ở ASIAD 18. Đội tuyển của đất nước mặt trời mọc hiện tại không có cầu thủ nào tham dự giải đấu đó, nhưng HLV trưởng đương nhiệm của họ, ông Hajime Moriyasu chính là người đã thất bại dưới tay HLV Park Hang Seo. Dù vậy HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thừa nhận rằng trận thắng 1-0 tại Indonesia không có nhiều ý nghĩa.

"Tôi chưa bao giờ gặp ông ấy nhưng biết rất rõ về ông ấy. Một HLV thông minh, tài năng, có kinh nghiệm cầm quân ở J-League. Tôi không đánh giá ông ấy chỉ qua 1 trận thua", HLV Park Hang Seo nói về đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

"Tôi nghĩ Nhật Bản sẽ chơi tấn công phủ đầu, công tổng lực và hàng phòng ngự tuyển Việt Nam sẽ chịu nhiều thách thức. Tất nhiên Nhật Bản mạnh hơn tuyển Việt Nam rất nhiều".

Trận tứ kết Việt Nam vs Nhật Bản diễn ra vào 20h ngày mai 24/1.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn