HLV Park Hang Seo: 'Tiến Dũng đá 11m làm tim tôi muốn rớt ra ngoài'

Thể thaoThứ Hai, 29/01/2018 14:43:00 +07:00

U23 Việt Nam phải trải qua 2 trận đấu phân định thắng bại trên chấm luân lưu và HLV Park Hang Seo mới đây tiết lộ nhiều chi tiết xung quanh những lượt sút định mệnh này.

Trong cuộc giao lưu trực tuyến trên Báo điện tử Vnexpress, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Trong nhiều bữa ăn, anh Lee (trợ lý Lee Young Jin -PV) cũng nói với tôi là chúng ta không thể chơi luân lưu mãi. Nhưng trận đấu đưa đẩy đến tình cảnh đó thì không làm khác được. Trong trận Iraq, tôi quyết định cho Tiến Dũng (trung vệ) đá quả cuối. Khi cầu thủ đá luân lưu, có nhiều yếu tố chi phối, nằm ở sự hưng phấn, tâm chí chiến thắng. Nên lúc đó tôi chọn Tiến Dũng.

Tiến Dũng đá làm tim tôi muốn rớt ra ngoài. Quả đó mà không vào thì không biết ông Lee ông trách tôi thế nào.

Video: Tiến Dũng thực hiện lượt sút cuối cùng trong trận đấu tứ kết với U23 Iraq.

Trong trận Qatar, chúng ta đã bị lộ bài và phải tìm phương án khác. Vậy nên, tôi không cho Tiến Dũng đá nữa mà cho Văn Đức đá. May là Văn Đức đã thực hiện thành công.

Khi đá 11m, cầu thủ họ có nhịp, nếu cắt được nhịp đó thì ta sẽ thắng dù bị thẻ vàng đi nữa. Tôi luôn bảo các học trò như vậy, vì đá 11m là cuộc chiến tâm lý. Tiến Dũng (thủ môn) có lẽ có kinh nghiệm trong việc này.

Có một điều tôi chưa từng tiết lộ. Ở trận Qatar, tôi không định cho Văn Thanh đá quả cuối, định cho cậu ấy đá quả thứ hai hay thứ tư, nhưng Thanh xung phong đá quả cuối. Tôi hơi lo. Nhưng tôi nghĩ Văn Thanh hiểu được tầm quan trọng và tự tin nên mới xung phong làm điều đó. Thật may là Thanh đã thực hiện thành công. Lúc cậu ấy đá, tôi cứ nghĩ nếu không vào, chắc tôi phải mắng Thanh một trận”.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng là người hùng của U23 Việt Nam trong những loat sút luân lưu khi có tất cả 3 cú đấm bóng thành cộng, cộng với một cú bắt gọn tình huống sút 11m của cầu thủ Hàn Quốc ở trận ra quân. Trước đó, tại giải giao hữu M-150, thủ thành người Thanh Hóa cũng một lần cản phá phạt đền thành công trong trận đấu với U23 Thái Lan.

Tien Dung GK

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cản phá thành công cú sút 11m của cầu thủ U23 Qatar.

Nói về thủ thành này, ông Park cho biết: “Dũng, trước khi đi Trung Quốc tôi rất lo. Dũng ổn những cậu ấy gặp vấn đề ở đầu gối. Tôi đã nói với các trợ lý là nếu Dũng có vấn đề thì phải dùng thủ môn số hai Văn Hoàng. May mắn là nhờ sự hướng dẫn của anh Cảnh (HLV thủ môn), Dũng đã trải qua giải đấu bình an. Anh Cảnh nhiều khi bắt thủ môn tập nhiều quá, có khi tập như điên. Nhưng chắc cũng nhờ điều đó Dũng mới tỏa sáng. Dũng rất tuyệt vời, tôi chỉ lo cho vết thương cậu ấy”.

Chia sẻ về việc khích lệ tin thần thủ môn Bùi Tiến Dũng, ông thầy người Hàn Quốc cho biết: “Tôi có một yêu cầu với Dũng. Dũng đôi khi có những sai lầm rất nhỏ. Tôi nói: "Em là thủ môn. Vai trò của em rất lớn, mang lại niềm tin cho đồng đội. Em là hòn đá tảng, phải chơi an toàn để giữ niềm tin cho đồng đội".

Liên quan đến những quả luân lưu định mệnh, ông Park còn tiết lộ điều ông nói với Quang Hải điều gì sau khi cầu thủ này thực hiện không thành công cú sút của mình ở lượt đầu tiên, trận đấu với U23 Qatar.

“Tôi xin chịu trách nhiệm về cú đá hỏng của Quang Hải, dù cầu thủ cần cố thực hiện thành công. Sau khi Quang Hải đá hỏng, tôi hiểu điều đó sẽ khiến đồng đội mất tự tin. Nhưng tôi đã nói với Hải rằng chuyện đá hỏng cũng là bình thường”, ông Park chia sẻ.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn