HLV Park Hang Seo muốn Đoàn Văn Hậu dự U23 châu Á

Thể thaoThứ Năm, 19/12/2019 06:53:00 +07:00

HLV Park Hang Seo muốn có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu ở vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Theo thỏa thuận của hợp đồng mượn Đoàn Văn Hậu từ Hà Nội FC, SC Heerenveen cho phép cầu thủ này trở về khoác áo U22 Việt Nam dự SEA Games 30, giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA. Ngay sau khi giành huy chương vàng, Đoàn Văn Hậu phải quay lại Hà Lan phục vụ đội chủ sân Abe Lenstra và không tham dự vòng chung kết U23 châu Á, cũng là giải đấu mà các CLB không bắt buộc phải trả cầu thủ cho đội tuyển.

Đoàn Văn Hậu không góp mặt là tổn thất đáng kể đối với U23 Việt Nam ở giải đấu đầu tiên của năm 2020, diễn ra tại Thái Lan vào tháng 1. Theo tìm hiểu của VTC News, HLV Park Hang Seo vẫn muốn Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tìm cách đàm phán với SC Heerenveen để hậu vệ cánh trái 20 tuổi được tiếp tục sát cánh cùng các đồng đội ở vòng chung kết U23 châu Á.

Screen Shot 2019-12-18 at 11.54.31 PM

Đoàn Văn Hậu có trận đấu đầu tiên trong màu áo SC Heerenveen. 

Dù vậy, mong muốn của nhà cầm quân người Hàn Quốc rất khó được đáp ứng. Giai đoạn thích nghi của Đoàn Văn Hậu ở Hà Lan bị gián đoạn khá nhiều do các đợt tập trung đội tuyển quốc gia và đây là lý do chính khiến anh nằm ngoài kế hoạch của HLV trưởng CLB trong nửa đầu mùa giải. 

Không có Đoàn Văn Hậu, HLV Park Hang Seo vẫn có đủ nhân sự để lấp vào vị trí trung vệ lệch trái. Tuy nhiên vị trí hậu vệ cánh trái là nơi mà ông Park chưa thể yên tâm do chỉ có Đỗ Thanh Thịnh, người đang phải tập hồi phục chấn thương sau SEA Games 30, và một gương mặt mới được bổ sung, còn non kinh nghiệm là Nguyễn Hùng Thiện Đức.

Trong trận chung kết SEA Games 30, khi Thanh Thịnh không thi đấu và Đoàn Văn Hậu được sử dụng trong vai trò trung vệ, HLV Park Hang Seo chọn Hồ Tấn Tài cho vị trí biên trái.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn