HLV Park Hang Seo: Hiểu giá trị tấm HCV SEA Games, không vì áp lực mà rút lui

Thể thaoThứ Tư, 13/03/2019 16:53:00 +07:00

HLV Park Hang Seo giải thích lý do thay đổi quyết định, đồng ý dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam dự SEA Games 30.

Nhằm tập trung cho đội tuyển quốc gia hướng tới vòng loại World Cup, HLV Park Hang Seo đã thống nhất để trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U23 Việt Nam dự SEA Games 30. Tuy nhiên sau đó HLV người Hàn Quốc đã thay đổi ý định, tiếp tục kiêm nhiệm cả hai đội tuyển với mong muốn hiện thực hóa giấc mơ vàng còn dang dở của bóng đá Việt Nam.

"Tôi đã có cuộc gặp lãnh đạo VFF và HLV trưởng các đội và hiểu được giá trị của SEA Games thật sự có ý nghĩa", HLV Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo chiều 13/3.

park hang seo 3

 HLV Park Hang Seo hiểu được ý nghĩa của tấm HCV SEA Games đối với bóng đá Việt Nam.

"Các quan chức chính phủ có nói với tôi là khao khát giành huy chương vàng, đề nghị tôi cố gắng đảm nhận luôn làm cả hai. Chính phủ khát khao, người dân Việt Nam cũng khát khao giành HCV SEA Games. Mong muốn này cũng đã 50 năm rồi.

Tôi đương nhiên gặp áp lực cho HCV SEA Games. Đến ngày hôm nay, tôi có 4 giải đấu lớn, không có giải đấu nào là dễ dàng, đều có áp lực hết. Nhưng trong đầu tôi đang suy nghĩ rằng có áp lực thì sẽ nỗ lực để đạt được mục tiêu đề ra. Tôi không có ý định vì áp lực mà rút lui". 

HLV Park Hang Seo đề nghị VFF tạo điều kiện để U23 Việt Nam có 5 tuần tập trung trước đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng 11 ở Philippines. Khoảng thời gian này tương đương giai đoạn chuẩn bị của đội hình lứa Công Phượng trong hành trình giành ngôi á quân U23 châu Á năm 2018. 

Bên cạnh đó, do giai đoạn SEA Games 30 có thời điểm chồng chéo với lịch tập trung đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo cũng đề xuất bố trí nhân sự ban huấn luyện riêng cho hai đội. Sự phân chia này nhằm giúp cho các trợ lý, thành viên ban huấn luyện mỗi đội tuyển có đủ thời gian và tập trung cho nhiệm vụ giám sát và lựa chọn cầu thủ.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn