• Zalo

HLV Kim Sang-sik đau đầu với biến cố lớn của tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 03/10/2024 14:10:00 +07:00Google News
(VTC News) -

HLV Kim Sang-sik đang phải chờ đợi VFF tìm đối thủ mới sau khi đội tuyển Lebanon xác nhận không thể sang Việt Nam dự giải giao hữu quốc tế.

Theo nguồn tin của Báo điện tử VTC News, đội tuyển Lebanon xác nhận và gửi lời xin lỗi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khi không thể sang Việt Nam dự giải giao hữu quốc tế trong quãng thời gian FIFA Days tháng 10/2024. Lebanon đành phải ở nhà vì những lý do khách quan bên ngoài bóng đá.

Ngay khi nắm được thông tin này, VFF đang gấp rút tìm kiếm đối thủ mới cho đội tuyển Việt Nam. Tất nhiên, việc này không hề dễ dàng bởi chỉ còn 3 ngày nữa là FIFA Days chính thức bắt đầu. Không nhiều đội bóng còn "trống" lịch để có thể đến Việt Nam trong thời gian ngắn như vậy.

HLV Kim Sang-sik đau đầu vì tuyển Việt Nam mất trận giao hữu.

HLV Kim Sang-sik đau đầu vì tuyển Việt Nam mất trận giao hữu.

Trong trường hợp không có đội bóng phù hợp dự giải, phương án Việt Nam và Ấn Độ thi đấu 2 trận lượt đi và về có thể được tính đến. Dĩ nhiên, đội tuyển Việt Nam mong muốn được gặp nhiều đối thủ khác nhau để có nhiều thử thách khác nhau về mặt chuyên môn. Đây là giai đoạn quan trọng để HLV Kim Sang-sik xây dựng lực lượng cho tuyển Việt Nam ở các giải đấu như AFF Cup 2024 và vòng loại Asian Cup 2027.

Trong ngày 2/10, nhà cầm quân người Hàn Quốc vừa công bố danh sách đội tuyển Việt Nam. Theo đó, một số trụ cột như Hồ Tấn Tài, Phạm Tuấn Hải, Bùi Tiến Dũng đồng loạt vắng mặt vì chấn thương. Đáng chú ý, Nguyễn Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam sau gần 1 năm vắng bóng. Tiền đạo sinh năm 1991 rất khao khát thể hiện bản thân nhằm có suất đá chính trong giai đoạn cuối sự nghiệp.

HLV Kim Sang-sik không quên tạo điều kiện cho một loạt cầu thủ trẻ như Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang hay Phan Tuấn Tài. Trong khung gỗ, thủ môn Trần Trung Kiên có lần đầu tiên thi đấu cho tuyển Việt Nam. Anh sở hữu chiều cao 1m91 và được xem như "của để dành" cho tương lai của bóng đá Việt Nam.

Trong bản danh sách này, các cầu thủ kì cựu như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải đều có mặt. Họ được xem như chất kết dính quan trọng của đội tuyển quốc gia.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn