Higuain, Kaka "nổ" cùng Ronaldo, Real lại bỏ xa Barca

Thể thaoThứ Hai, 05/03/2012 05:40:00 +07:00

(VTC News)-Trước một Espanyol yếu kém về mọi mặt, Real đã tận dụng tối đa cơ hội để “hủy diệt” đối thủ.

(VTC News)-Trước một Espanyol yếu kém về mọi mặt, Real đã tận dụng tối đa cơ hội để “hủy diệt” đối thủ, qua đó băng băng về đích trên đường đua đến ngôi vô địch ở mùa giải này.

Vắng Benzema, Jose Mourinho tiếp tục trưng dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1, với Gonzalo Higuain đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ phía sau “El Pipita” là bộ ba Ozil-Kaka-Ronaldo. Ở hàng thủ, Carvalho bất ngờ góp mặt để cùng Ramos hình thành cặp trung vệ che chắn cho khung gỗ của Casillas.

 Higuain lập một cú đúp ở trận đấu này.

Về phía Espanyol, họ được kỳ vọng sẽ chặn bước tiến dũng mãnh của Real, nhưng sẽ rất khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách. Thực tế trận đấu cũng đã diễn ra theo chiều hướng như nhiều người dự đoán: Real tấn công, còn Espanyol lui về phòng thủ sau tiếng còi khai cuộc.

Đến phút thứ 23, trước sức ép quá lớn của đội chủ nhà, hàng thủ đội khách buộc phải “tan chảy” khi C.Ronaldo tận dụng thời cơ mà đồng đội tạo ra để làm rung lưới thủ môn Casilla bằng một pha dứt điểm kỹ thuật.

Có bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà thi đấu càng hay hơn. Họ liên tiếp đưa đội khách rơi vào thế phải chống đỡ. Vì thế, trước khi hiệp một khép lại, Real có thêm một bàn thắng nữa do công của tiền vệ Khedira sau một pha phối hợp đẹp với Mesut Ozil.

 Danh sách cầu thủ ghi bàn còn có thêm C.Ronaldo và Kaka.

Sang hiệp hai, cục diện trận đấu không có nhiều sự thay đổi. Real vẫn là đội làm chủ cuộc cuộc chơi, còn đội khách chỉ biết “nai lưng ra chịu đòn”. Với một thế trận như thế này thì việc Real “đốt lưới” Espanyol thêm 3 lần nữa cũng chẳng khiến người xem phải quá ngạc nhiên.

Điều đáng nói trong 3 pha làm bàn này là cú đúp của Higuain và Kaka. Họ đang chứng minh rằng mình không phải là người thừa ở Real vào thời điểm hiện tại, đồng thời đáp lại niềm tin tuyệt đối từ ông thầy Jose Mourinho.

 Nguồn VTC.

Dĩ nhiên, Kaka và Higuain vui một thì các CĐV Real mừng mười, bởi với chiến thắng đậm trước Espanyol, “Kền kền trắng” tiếp tục tái lập khoảng cách 10 điểm với Barca trên BXH.

Xem ra, ngôi vô địch với Real Madrid ở mùa giải này chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Ghi bàn: Ronaldo (23’), Khedira (38’), Higuain (47’, 78’), Kaka (66’).

Hương Bộc

Bình luận
vtcnews.vn