Hiền Thục từng nghĩ con là vật cản đường

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 27/02/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Thời gian mới sinh, hoàn toàn chìm trong những khó khăn và u tối, Hiền Thục đã nghĩ rằng con cái là vật cản cho sự nghiệp đang lên của mình.

Ý nghĩ xấu xa nhất thời
Thời gian đầu mới sinh con, có hàng trăm ngàn việc đổ lên đầu Hiền Thục. Những công việc không tên, lạ lẫm và hoàn toàn mới mẻ với những cô gái chưa lập gia đình. Và Hiền Thục cũng không tránh khỏi những lúng túng của những bà mẹ trẻ đơn thân.
Đôi khi trong lúc túng quẫn quá, Hiền Thục còn cho rằng con cái đang là vật cản trên con đường sự nghiệp của mình: ‘Mới sinh con, tôi hoàn toàn chìm trong những khó khăn và u tối.
Vất vả chồng chất vất vả, đôi khi trong đầu tôi manh nha lên ý nghĩ rằng sinh con ra, nghĩa là sự nghiệp tôi bị cản trở.
Đó là ý nghĩ xấu xa và bồng bột nhất cuộc đời tôi, là sự xấu hổ đến bây giờ tôi vẫn còn mang theo. Chỉ vì mình quá kém cỏi, không chu toàn được mọi thứ để giờ đây phải oán trách vô cớ như vậy.
Hiền Thục

Thời gian đầu, tôi che giấu chuyện đã sinh em bé để có thể đi làm bình thường. Tôi đơn giản chỉ nghĩ rằng nếu mình để lộ chuyện này ra, mình sẽ mất hết cơ hội, sẽ không thể kiếm tiền nuôi con được nữa.

Thời gian này không lâu, bởi sau đó tôi nhận ra rằng con gái mình có tội tình gì đâu mà mình lại không thừa nhận nó? Làm như vậy là có lỗi với con gái rất nhiều.

Tôi chợt nhận ra rằng nếu tôi sống thật với bản thân, thì không ai có thể cướp lấy bất cứ cơ hội nào từ tay tôi. Câu chuyện này cho đến nay vẫn là kim chỉ nam trên hành trình sống của tôi.
Tôi không làm gì ảnh hưởng đến ai, cũng chẳng gây nên tội lỗi gì, chỉ đơn giản là một ngã rẽ mà tôi đã chấp nhận đi vào. Và tôi thấy rằng, không nói dối, thì mình sẽ thanh thản hơn rất nhiều’
Cảnh đơn chiếc đã được sắp đặt

Cho đến nay, đã 12 năm Hiền Thục cặm cụi nuôi con gái một mình. Có những khi bên cạnh cô là một bờ vai, nhưng có những lúc cô tự mình gồng gánh tất cả để có thể đảm bảo cho con có được cuộc sống tốt nhất.

Những ngày lế tết, trong khi các gia đình khác sum vầy cùng nhau tụ họp, thì lại là lúc Hiền Thục phải đứng trên sân khấu. Năm nào cũng vậy, năm nay cũng thế và nhiều năm về sau có lẽ cũng không khác.

Thế nhưng, Gia Bảo, một thiếu nữ bây giờ đã 12 tuổi lại hoàn toàn thông cảm được với mẹ của mình:
‘Hai mẹ con tôi đều là người dễ tính. Có lẽ chính cảnh đơn chiếc của tôi nên Chúa đã sắp đặt để tôi có một đưa con thông cảm, tế nhị và không hề trách móc gì mẹ khi liên tục vắng nhà.

Tất nhiên, tôi cũng hiểu rõ Gia Bảo đang thiệt thòi ra sao, thế nên nếu như không phải đi làm, tôi sẽ dành tất cả thời gian cho con và những người thân.

Tôi biết rằng có những thời điểm như Tết thiếu nhi, Noel, Tết cổ truyền tôi vẫn phải vắng mặt. Nhưng ba năm trở lại đây, vào đúng ngày lễ tôi sẽ không nhận show để được ở bên cạnh con gái của mình.
Có thể sẽ chạy show trước đó để đúng ngày lễ, tôi sẽ đi chơi, ăn uống, tâm sự trò chuyện với bé con của mình.
May thay, tôi thấy con bé hiểu được tại sao tôi phải làm như thế. Hồi còn nhỏ nó hay thắc mắc, phụng phịu lắm.
Thế nhưng đã từ lâu, bé hiểu được rằng nếu mẹ không đi làm thì lấy ai chu toàn được mọi việc, nếu gây khó khăn cho mẹ cũng sẽ không giúp ích được gì.
Tôi phải cảm ơn con gái mình vì điều đó. Lâu lâu thấy tôi chuẩn bị đi làm là bé lại hỏi: ‘Mẹ chuẩn bị đi đấy à’. Tôi gật đầu thì bé chỉ chúc tôi đi vui vẻ. Điều đó làm tôi thấy thanh thản hơn rất nhiều'.
Hiền Thục
Chưa bao giờ mất niềm tin vào tình yêu

Sinh con trong khó khăn, thường thì những bà mẹ trẻ đơn thân sẽ thấy cuộc sống bế tắc và u tối. Hiền Thục cũng không phải là ngoại lệ khi khó khăn cứ bủa vây cô hòng đánh gục cô bất cứ lúc nào.

Thế nhưng, cô chưa bao giờ đánh mất niềm tin vào tình yêu. Bởi cô tin vào số phận đã sắp đặt tất cả mọi chuyện: ‘Tôi là một người đơn giản, cũng có thể do có sức chịu đựng tốt, hoặc là một người lạc quan nên tôi vẫn thấy tình yêu kỳ diệu lắm.

Tôi tin rằng Chúa đã sắp đặt tất cả. Nếu Ngài lấy đi cái này thì sẽ bù đắp cho tôi bằng một thức khác tương đương, đôi khi là lớn lao hơn. Chính vì thế mình không việc gì phải sợ hãi khó khăn cả. Chỉ là phải lấy hết can đảm để vượt qua mà thôi.

Đến bây giờ, tôi thấy hài lòng về tất cả mọi thứ. Từ công việc, con cái, người thân, gia đình, kinh tế…, tất cả đối với tôi đều đang rất ổn định và tuyệt vời'.

Bình luận
vtcnews.vn