Xe khách BKS 60B – 02968 của Công ty Du lịch Lê Mỹ tại hiện trường vụ tai nạn |
Theo đó, xe khách BKS 60B- 029.68 của Công ty Du lịch Lê Mỹ, vào thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có 43 người, do tài xế Trần Ngọc Quang (37 tuổi), ngụ tỉnh Đồng Nai điều khiển.
Kết quả giám định xe có hệ thống lái, động cơ, hộp số thân vỏ bình thường. Hệ thống dẫn động phanh bình thường. Tang trống phanh biến màu do quá nhiệt, các má phanh bị cháy đen. Phanh đỗ tự hãm bình thường. Các lốp xe đạt yêu cầu chất lượng kỹ thuật.
Đối với xe khách BKS 86B-007.25 của Công ty Thanh Lịch, vào thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có 16 người, do tài xế Nguyễn Dương Tâm điều khiển. Kết quả giám định cho thấy hệ thống lái, phanh chính, phanh đỗ, lốp xe hoạt động bình thường và đảm bảo yêu cầu chất lượng kỹ thuật.
Xe khách BKS 86B-007.25 của Công ty Thanh Lịch vào thời điểm xảy ra tai nạn |
Bên cạnh đó, cơ quan giám định còn sử dụng các thông tin thu thập từ hành khách, như khi xe đã xuống sắp hết đèo Prenn Đà Lạt, hành khách trên xe 60B-029.68 ngửi thấy mùi khét, tài xế kêu mất phanh và động viên mọi người hãy bình tĩnh. Tài xế Trần Ngọc Quang mới được Công ty Du lịch Lê Mỹ hợp đồng lao động được 10 ngày.
Từ kết quả trên, các cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận: tài xế Trần Ngọc Quang đã điều khiển xe xuống đèo với tốc độ cao, rà phanh nhiều, không sử dụng phanh động cơ phù hợp nên gây trượt, sinh nhiệt làm cháy má phanh, biến đổi màu sắc tang trống phanh, hệ số ma sát giảm khiến hệ thống phanh không đảm bảo.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 7 người chết |
Như đã đưa tin, lúc 10h30’ ngày 19-6, xe khách 60B – 02968 của Công ty Du lịch Lê Mỹ do tài xê Trần Ngọc Quang điều khiển chở 43 người trong lúc xuống đèo Prenn Đà Lạt, đến Km 223+300, QL20 thì tông vào hông trái xe khách BKS 86B-00725 của Công ty Thanh Lịch. Vu tai nạn khiến 6 người trên xe của Công ty Thanh Lịch và một công nhân làm đường tử vong tại chỗ.
Bình luận