Hàng thủ mắc lỗi, Liverpool chia điểm kịch tính cùng Chelsea

Thể thaoThứ Tư, 01/02/2017 06:31:00 +07:00

Liverpool đã bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea trong ngày hàng thủ chơi bất ổn như thường lệ, còn hàng tấn công không để lại dấu ấn đậm nét nào.

Nhìn lại phong độ cực cao của Liverpool trong giai đoạn đầu mùa, ít ai ngờ đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. Thậm chí, Liverpool sẽ phá kỉ lục buồn (thua 4 trận liên tiếp tại sân Anfield) nếu phải nhận thất bại trước Chelsea.

Ở thế chân tường, Lữ đoàn đỏ đã không còn gì để mất. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool tràn sang phần sân Chelsea để gây sức ép, trong khi David Luiz cùng các đồng đội phòng ngự chủ động để chờ thời cơ phản công.

l1

  Liverpool (áo đỏ) dồn ép Chelsea trong khoảng thời gian đầu trận. Ảnh: Reuters

Trong khoảng 20 phút đầu, Chelsea không có pha lên bóng nào đáng chú ý với số lượng cầu thủ tấn công quá ít, song Liverpool cũng chẳng cụ thể hóa được sự vượt trội khi chỉ tạo ra một cơ hội duy nhất từ cú sút của Georginio Wijnaldum.

Tuy nhiên, Chelsea của Antonio Conte đã quá quen với kịch bản ghi bàn dù không có được thế trận lấn lướt. Từ một tình huống đá phạt ở phút 25, Willian đứng trước bóng và chuẩn bị thực hiện cú đá. Ngay khi trọng tài cắt còi, David Luiz tận dụng thoáng lơ là của thủ thành Simon Mignolet để lao lên dứt điểm trái phá, mở tỉ số cho Chelsea trong sự ngỡ ngàng của đội chủ nhà.

l2

 David Luiz có pha đá phạt chính xác

Có được bàn thắng, Chelsea càng có lí do phòng ngự chủ động. Dẫu vậy, Eden Hazard, Willian và Diego Costa đã có trận đấu dưới sức và không tạo ra áp lực đáng kể lên Liverpool, khiến cho hàng thủ đội nhà phải đối diện với sức ép cực lớn trong đầu mỗi hiệp.

Điều gì phải đến cũng đến Liverpool tấn công trung lộ rất nhiều, nhưng bàn gỡ của đội bóng áo đỏ đến từ tình huống dàn xếp chính xác ở cánh. James Milner chuyền bóng thuận lợi để Wijnaldum dứt điểm đẳng cấp, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

l3

 Wijnaldum ghi bàn thắng quan trọng

Sức ép càng được gia tăng khi Sadio Mane được tung vào sân từ phút 75. Jurgen Klopp có thể tiếc nuối khi Roberto Firmino đánh đầu quá hiền ở cuối trận, song Klopp tiếc 1 thì Conte phải tiếc đến... 10. Nếu Pedro rướn người tốt hơn, Victor Moses dứt điểm bình tĩnh hơn (không sút trúng cột) và đặc biệt là Diego Costa sút thành công quả phạt đền, Chelsea đã có thể rời sân Anfield với 3 điểm.

l4

 Diego Costa không thắng được Mignolet trên chấm 11m

Dù sao, kết quả hòa cũng mang lại niềm vui cho Chelsea khi Arsenal bất ngờ thất bại trong cuộc so tài với Watford, còn Tottenham không thể đánh bại Sunderland. Khoảng cách với nhóm bám đuổi vẫn được duy trì là 9 điểm cho đến trước vòng 24 - thời điểm Chelsea phải bước vào trận đại chiến khác với Arsenal.

Còn với Liverpool, 1 điểm không giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp xua tan mây đen (chỉ thắng 2 trận kể từ đầu năm). Tuy nhiên, những tín hiệu tích cực đã tới, ít nhất là ở tinh thần thi đấu trong hiệp 2 - điều Liverpool luôn kiếm tìm trong chuỗi trận khó khăn đã qua.

Video: Liverpool 1-1 Chelsea

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn