Hàng loạt học sinh bỏ học vì bị bảo vệ dâm ô: Đưa các nữ sinh đi giám định

Pháp đìnhThứ Sáu, 25/03/2016 05:25:00 +07:00

'Trong thời gian tới, xã sẽ vận động phối hợp với công an tổ chức đưa tất cả các em bị xâm hại tình dục đi khám để giám định mức độ xâm hại'

(VTC News) - “Trong thời gian tới, xã sẽ vận động phối hợp với công an tổ chức đưa tất cả các em bị xâm hại tình dục đi khám để giám định mức độ xâm hại” - Chủ tịch UBND xã La Pan Tẩn cho hay.

Liên quan đến vụ việc hơn 20 em học sinh tuổi từ 5 – 10, của Trường Tiểu học bán trú La Pan Tẩn (Mường Khương, Lào Cai) bị bảo vệ Đỗ Văn Nam dâm ô đến mức các em bỏ học hàng loạt, Đại tá Bùi Thị Xuân Hương - Trưởng phòng công tác chính trị, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, hiện đối Đỗ Văn Nam (SN 1981, quê ở Kim Bảng, Hà Nam - Bảo vệ trường tiểu học bán trú La Pan Tẩn) đã bị cơ quan công an huyện Mường Khương tạm giữ để điều tra, làm rõ hành vi của đối tượng này.

ảnh Hoàng Giang Tuổi Trẻ
Trường bán trú La Pan Tẩn - Ảnh Hoàng Giang (Tuổi Trẻ) 

Hiện đã có một số nạn nhân cùng gia đình đứng ra tố cáo vì bị đối tượng Đỗ Văn Nam lạm dụng tình dục. Cụ thể mức độ hành vi đến đâu, như thế nào, hiện cơ quan chưa có thông tin chính xác vì đang trong quá trình điều tra.
Chủ tịch UBND xã La Pán Tẩn, ông Vương Văn Dầu cũng thông tin, trong thời gian tới, xã sẽ vận động phối hợp với công an tổ chức đưa tất cả các em bị xâm hại tình dục đi khám để giám định mức độ xâm hại.
Thông tin ban đầu được biết, đối tượng Nam có 2 đời vợ, người vợ đầu đã mất sau khi sinh cho Nam 2 người con. Người bảo vệ này vừa lấy vợ mới năm 2013 là giáo viên mầm non trên địa bàn và có thêm 1 người con. Những người con của Nam với vợ cũ hiện nay đều được gửi về quê nội cho ông bà chăm sóc.
Ông Dầu cho biết thêm, kết quả xác minh ban đầu cho thấy, có ít nhất 5 em học sinh đã lên tiếng tố cáo bị ông Nam giở trò đồi bại. Hầu hết các em học sinh này có độ tuổi từ 9 đến 10 tuổi và là người dân tộc Mông.

“Có tất cả 23 cháu học sinh của Trường Tiểu học bán trú La Pán Tẩn bị bảo vệ Nam ép làm những trò bậy bạ, dâm ô bằng tay và bằng miệng... Hiện tất cả các cháu đã quay trở lại đi học bình thường rồi”, ông Dầu cho biết.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn