Hàng loạt hoa hậu, cầu thủ nổi tiếng bị đổi tên Facebook

Sao ViệtThứ Năm, 16/06/2022 20:04:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày 16/6, tài khoản Facebook của Hoa Hậu H’Hen Nie, Á hậu Phương Nga, các cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài... đồng loạt bị đổi tên vô cớ.

Chiều 16/6), tên tài khoản Facebook của Hoa hậu H’Hen Nie bất ngờ bị đổi thành “Thuan Nguyen Van” khiến nàng hậu phải đăng status: “Đổi lại tên cho Hen đi, Hen tự hào về họ tên của mình lắm”.

Hàng loạt hoa hậu, cầu thủ nổi tiếng bị đổi tên Facebook - 1

Facebook Hoa hậu H'Hen Nie bị đổi tên vào chiều 16/6. (Ảnh chụp màn hình)

Tương tự, tài khoản của Á hậu Phương Nga (Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018) bị đổi thành “Kiet Doan Quoc”. Cô đăng dòng trạng thái có chút hài hước trước tình huống này: "Xin chào cả nhà mình là Đoàn Quốc Kiệt. P/s: Bị hack cả nhà ơi, không phải em tự đổi ạ”.

Cũng trong sáng nay, tài khoản Facebook của cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng và Phan Tuấn Tài cũng lần lượt bị đổi tên thành “Loc Nguyen Tran Ba” và “Quoc Cuong Pham” khiến 2 cầu thủ này đăng dòng trạng thái than phiền rằng không hiểu lý do vì sao. Đến nay, sau hơn 8 tiếng, 2 cầu thủ này vẫn chưa lấy lại được tên chính chủ.

Hàng loạt hoa hậu, cầu thủ nổi tiếng bị đổi tên Facebook - 2

Facebook cầu thủ Phan Tấn Tài bị đổi tên vào sáng 16/6 và sau hơn 8 tiếng vẫn chưa lấy lại được tên chính chủ.

Trước đó ít ngày, hàng loạt tài khoản Facebook đã có tích xanh (được xác thực) của những người nổi tiếng khác như cầu thủ Bùi Tiến Dũng, các Youtuber, streamer như Độ Mixi, Masew, Rambo... cũng gặp sự cố tương tự. Tên các tài khoản này đều bị chuyển thành những ký tự nghiêng, không dấu. Chủ tài khoản không mất quyền truy cập.

Việc tài khoản Facebook của nhiều người nổi tiếng dù đã có dấu tích xanh nhưng vẫn bị hack và đổi tên không chỉ làm chủ nhân hoang mang mà còn khiến nhiều người hâm mộ xôn xao. Trường hợp tương tự cũng từng xảy ra năm 2020 khi hàng chục fanpage Confessions của các trường đại học bị đổi thành "Đào Xuân Trường".

Theo nhận định của một số đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ mạng xã hội, có thể kẻ xấu đã lợi dụng lỗ hổng của Facebook để thực hiện hành vi trên.

Minh Thắm(Nguồn: Báo điện tử VOV)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp