Hàn Quốc - Nga thiết lập đường dây nóng quân sự

Thời sự quốc tếThứ Năm, 11/11/2021 18:42:36 +07:00
(VTC News) -

Hôm 11/11, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, nước này và Nga đã nhất trí thiết lập đường dây nóng quân sự để tăng cường liên lạc nhằm tránh các sự cố quân sự.

Ông Kim Sang-jin, Tổng Giám đốc về chính sách quốc tế của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành Quốc phòng Quốc gia Nga Viktor Kalganov ký biên bản ghi nhớ (MOU) để thiết lập một đường dây nóng giữa lực lượng hải quân quân và không quân hai nước.

Hàn Quốc - Nga thiết lập đường dây nóng quân sự - 1

Hàn Quốc và Nga nhất trí thiết lập đường dây nóng quân sự để tăng cường liên lạc. (Ảnh: Yonhap)

"Thông qua biên bản ghi nhớ này, chúng tôi kỳ vọng rằng hai nước có thể ngăn chặn các vụ đụng độ bất ngờ trên không và trên biển bằng cách củng cố lòng tin, đồng thời tăng cường liên lạc giữa các cơ quan quân sự Hàn Quốc và Nga", Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng kỳ vọng biên bản ghi nhớ sẽ góp phần giảm căng thẳng và thiết lập hòa bình trong khu vực.

Theo biên bản ghi nhớ vừa đạt được, một trong hai đường dây nóng sẽ duy trì liên lạc giữa Bộ Tư lệnh Hạm đội Hàn Quốc và Hạm đội Thái Bình Dương của Nga. Trong khi đó, đường dây còn lại sẽ kết nối Trung tâm báo cáo và chỉ huy của Không quân Hàn Quốc và Lực lượng Phòng không - Không quân của Nga.

Trước đó, máy bay quân sự của Nga đã nhiều lần tiến vào vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc mà không thông báo trước. Điều này làm dấy lên những lo ngại về căng thẳng quân sự giữa hai nước. Vì vậy, Nga và Hàn Quốc đang nỗ lực tăng cường liên lạc để xóa bỏ lo ngại này.

Kông Anh(Nguồn: Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp