Chiều 13/10, UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ khởi động Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào, một trong những sự kiện chào mừng Đại hội XVI Đảng bộ TP Hải Phòng và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Tại lễ khởi động, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho biết, nhiệm kỳ 2015-2020, bằng các nguồn vốn của Trung ương, ngân sách thành phố và các nguồn xã hội hóa, Hải Phòng đã xây dựng 46 cây cầu các loại với tổng mức đầu tư trên 30 nghìn tỷ đồng.
Trong những năm qua, cầu Rào đảm nhiệm vai trò kết nối trung tâm TP Hải Phòng theo trục đường Lạch Tray, đường tỉnh 353 đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, là cửa ngõ giao thương quan trọng giữa Hải Phòng với nhiều tỉnh, thành trong nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của thành phố.
Công trình được đưa vào khai thác từ năm 1980 và hoàn thành xây dựng lại năm 1989, hiện xuống cấp. Bề rộng phần xe chạy chỉ 7m, không đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng và thường xuyên gây ùn tắc cục bộ. Do đó, thành phố quyết định xây dựng cầu vĩnh cửu thay thế cầu cũ, hoàn chỉnh hạ tầng trên tuyến đường Lạch Tray.
Cầu Rào vĩnh cửu được xây bằng bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu chính dài khoảng 456,5m, rộng 30,5m, gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên.
Các cầu nhánh phía đường Lạch Tray gồm 2 nhánh rẽ lên xuống, kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến kết hợp kênh hóa bằng các đảo giao thông ở tầng 1 để đi các hướng đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường 353 và đường Lạch Tray.
Công trình có lắp đặt đồng bộ hệ thống chiếu sáng, chiếu sáng mỹ thuật, biển báo hiệu đường thủy, đường bộ, có công viên cảnh quan hai đầu cầu.
Dự án có tổng mức đầu tư trên 2.260 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách thành phố, dự kiến hoàn thành vào năm 2022.
Bình luận