Hà Nội: Lãnh đạo xã Nam Triều tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, người có công

Đời sốngThứ Năm, 27/07/2023 11:38:38 +07:00
(VTC News) -

Sáng 26/7, Đảng ủy, HĐND - UBND, UBMTTQ xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên, Hà Nội cùng người dân trong xã đã đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ của xã.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), ông Phan Cao Lạc, Chủ tịch UBND xã Nam Triều thay mặt các lãnh đạo xã đọc diễn văn trước nghĩa trang liệt sỹ.

Với lòng tri ân sâu sắc, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Nam Triều nguyện chung sức, đồng lòng, không ngừng nỗ lực xây dựng xã ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, sớm đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ và những người có công với cách mạng.

Hà Nội: Lãnh đạo xã Nam Triều tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, người có công - 1

Thời gian qua, xã Nam Triều có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thể hiện lòng yêu nước và nêu cao đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, làm tốt công tác chăm lo đời sống các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình người có công trên địa bàn xã.

Theo ông Phan Cao Lạc, Chủ tịch UBND xã Nam Triều, trong 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Nam Triều thực hiện, phối hợp với huyện xây mới và nâng cấp nhà cho trên 20 gia đình chính sách kinh phí gần 2 tỷ đồng, vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa được 77 triệu đồng.

Ông Phan Cao Lạc, Chủ tịch UBND xã Nam Triều trao quà cho các thương binh, liệt sỹ người có công với cách mạng.

Ông Phan Cao Lạc, Chủ tịch UBND xã Nam Triều trao quà cho các thương binh, liệt sỹ người có công với cách mạng.

Được sự quan tâm của Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, xã Nam Triều cải tạo, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ với tổng kinh phí trên  1 tỷ  đồng.

Đồng thời, xã Nam Triều thực hiện chi trả lương cho các gia đình người có công hàng tháng và trao quà tết của TP Hà Nội, của Chủ tịch nước kịp thời cho các gia đình với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Ông Phùng Thế Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Nam Triều trao sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách.

Ông Phùng Thế Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Nam Triều trao sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách.

Ngoài ra, xã Nam Triều đang rà soát các hộ gia đình người có công có nhà bị xuống cấp, đề nghị hỗ trợ xây sửa. Xã cũng thường xuyên tổ chức phối hợp với trung tâm y tế huyện thăm khám và cấp thuốc cho 42 thương binh, bệnh binh và vợ, mẹ liệt sỹ.

"Với sự quan tâm của các cấp chính quyền, không có hộ chính sách nào thuộc diện hộ nghèo. Nhiều thương binh, bệnh binh làm giàu, phát triển kinh tế trang trại. Đến nay, các gia đình chính sách và người có công đều có mức sống bằng hoặc cao hơn các hộ tại địa phương", Chủ tịch UBND xã Nam Triều chia sẻ.

Đỗ Tươi
Bình luận
vtcnews.vn