• Zalo

Guardiola đặt 1 chầu bia cho cửa Rooney trở lại

Thể thaoThứ Ba, 08/04/2014 07:25:00 +07:00Google News

(VTC News) - Trong khi báo giới vẫn chưa chắc chắn về khả năng trở lại của Rooney thì Pep Guardiola đã sẵn sàng đặt 1 chầu bia cho cửa Wazza trở lại

(VTC News) - Trong khi báo giới vẫn chưa chắc chắn về khả năng trở lại của Rooney thì Pep Guardiola đã sẵn sàng đặt 1 chầu bia cho cửa Wazza trở lại.

Chấn thương của Rooney đang là đề tài nóng hổi trên các mặt báo nước Anh. Chân sút chủ lực của Quỷ đỏ mùa này đã không thể ra sân hôm thứ bảy trong chiến thắng 4-0 trước Newcastle, và khả năng ra sân của anh vào đêm thứ tư tới vẫn còn bỏ ngỏ.
Guardiola chắc chắn Rooney sẽ trở lại 

Dẫu vậy, trong buổi họp báo trước trận tứ kết lượt về tại Allianz Arena, Pep Guardiola hoàn toàn tự tin ở sự trở lại của gã Shrek. Ông phát biểu: "Rooney sẽ trở lại, 100% là như vậy. Anh ấy sẽ chơi bóng. Tôi có thể cá bằng một chầu bia về điều này."
Không chỉ chắc chắn về sự trở lại của ngôi sao số 1 của đối thủ, Pep cũng mô tả Rooney như là một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất mà ông từng theo dõi. 
Cùng dự họp báo với Pep Guardiola còn có trung vệ Dante và đội trưởng Philipp Lahm. Trong khi Lahm không có chia sẻ nhiều về Rooney thì Dante lại "rùng mình" nhớ lại lần đầu tiên anh đọ sức với ngôi sao số 1 nước Anh cách đây hơn 1 năm.
Đó là trong trận giao hữu giữa Anh và Brazil tại sân Wembley vào ngày 6/2/2013. Đêm đó, Rooney đã tỏa sáng với bàn mở tỷ số, cùng 1 đường kiến tạo cho Lampard ghi bàn thắng quyết định. Phong độ ấn tượng ấy của R10 khiến Dante buộc phải mở lời ca ngợi: "Anh ấy là một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Rooney đọc trận đấu rất tốt, tốc độ bứt phá tuyệt vời và khả năng dứt điểm thì hoàn hảo".
Tốc độ chắc chắn là điểm yếu của Dante. Dù rất cao lớn (1m90) nhưng khả năng bứt tốc của cựu cầu thủ Borussia Mönchengladbach là khá kém. Anh từng vô cùng khổ sở khi theo kèm chính Rooney hơn 1 năm về trước. Chính vì lẽ vậy, trước trận lượt về đêm thứ tư tới, Dante rụt rè nhận định: "Chúng tôi vẫn phải rất đề phòng ngay cả khi Rooney không thi đấu. Man Utd còn sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng".

Lần so tài đầu tiên giữa Rooney và Dante trong trận Anh thắng Brazil 2-1


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn