• Zalo

Guardiola cách mạng: Tìm ra Messi của Bayern

Thể thaoThứ Sáu, 28/06/2013 09:29:00 +07:00Google News

(VTC News) - Messi là cầu thủ có vai trò cực kỳ quan trọng của Barca khi Guardiola còn làm việc tại Nou Camp, và việc tìm ra M10 luôn là điều khiến Pep trăn trở

(VTC News) - Messi là cầu thủ có vai trò cực kỳ quan trọng của Barca khi Guardiola còn làm việc tại Nou Camp, và nhiệm vụ tìm ra M10 luôn là điều khiến Pep trăn trở.


Trong lối chơi tiqui-taca mà Pep Guardiola xây dựng tại Barca, Messi gần như là cầu thủ chơi tự do nhất. Dị nhân người Argentina được phép di chuyển rộng, có thể cầm bóng đột phá, cũng có thể đập nhả cùng các vệ tinh, đồng thời trực tiếp ghi bàn.
ribery và guardiola trên sân tập
Ribery sẽ là Messi mới của Bayern 

Việc M10 bị bắt quá chặt trong trận bán kết Champions League vừa qua với Bayern Munich, và Blaugrana quá phụ thuộc chân sút 26 tuổi chính là nguyên nhân chính khiến đội bóng xứ Catalan nhận thất bại muối mặt trước đại diện nước Đức. 
Cần phải tìm ra một Messi mới tại Bayern, đồng thời có những phương án hỗ trợ siêu nhân mới, có ý nghĩa sống còn với sự nghiệp mới của Pep. Bởi đó sẽ là niềm cảm hứng thi đấu của toàn đội, là người giúp Hùm xám vượt qua những thời điểm khó khăn.
Ngay trong buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã cho người hâm mộ câu trả lời. Thật ngạc nhiên, Messi mới của Bayern không phải Mario Goetz như mọi người đồn đoán, mà là một người cũ: Franck Ribery.
Chính tuyển thủ người Pháp đã tiết lộ: "Pep đã hỏi tôi thích chơi ở vị trí nào nhất, đồng thời gợi ý vị trí đá hộ công cho tôi. Tôi biết mình có thể chơi ở nhiều vị trí, và rất háo hức được thử sức ở vị trí mới".
Như đã biết, tiền vệ 29 tuổi là một cầu thủ chơi cánh trái, và anh đặc biệt nguy hiểm với những pha lên bóng tốc độ bên hành lang. Nhưng hiện tại, anh đã sắp bước sang tuổi 30, và việc đưa anh vào trung lộ là một sự lựa chọn cho thấy sự khôn ngoan của Pep Guardiola.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn