Google Doodle kỷ niệm Ngày Độc lập của Israel

Thời sự quốc tếThứ Tư, 26/04/2023 07:45:40 +07:00
(VTC News) -

Google Doodle hôm nay có biểu tượng mang màu xanh navy và da trời đặc trưng theo quốc kỳ, nhân kỷ niệm Ngày Độc lập của Israel (1948 - 2023).

Theo Google, hình vẽ Google Doodle hôm nay kỷ niệm Ngày Độc lập của Israel, hay còn gọi là 'Yom Ha'atzma'ut trong tiếng Do Thái.

Google Doodle kỷ niệm Ngày Độc lập của Israel - 1

Google Doodle hôm nay kỷ niệm Ngày Độc lập của Israel.

Hàng năm, vào ngày thứ năm của tháng Lyar theo lịch Do Thái, người Israel sẽ tôn vinh việc ký kết Tuyên bố thành lập Nhà nước Israel. Israel chính thức đọc tài liệu trước công chúng vào ngày 14/5/1948, tuyên bố độc lập.

Lễ kỷ niệm bắt đầu bằng một buổi lễ cấp nhà nước vào đêm trước Ngày Độc lập của Israel. Sau khi các quan chức chính phủ có bài phát biểu tại Núi Herzl, đám đông  tụ tập để xem nghi lễ thắp sáng mười hai ngọn đuốc, tượng trưng cho mười hai bộ tộc của Israel. Ngày hôm sau, người dân tụ tập ở Jerusalem để xem diễu hành và bắn pháo hoa.

Được miêu tả trong hình Doodle hôm nay là quốc kỳ của Israel. Lá cờ có hai sọc ngang màu xanh lam với ngôi sao ở trung tâm. 

Google Doodle kỷ niệm Ngày Độc lập của Israel - 2

Một sự kiện kỷ niệm Ngày Độc lập của Israel năm 2019. 

Dịp kỷ niệm năm nay rơi vào 25-26/4. Israel đã khởi động lễ kỷ niệm Ngày Độc lập trong bối cảnh hàng chục nghìn người biểu tình phản đối các thay đổi tư pháp, với các cuộc biểu tình hiện đã bước sang tuần thứ 16.

Phương Anh (Tổng hợp )
Bình luận
vtcnews.vn