Giải Nhật mở đường đón cầu thủ Việt

Thể thaoThứ Năm, 21/02/2013 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Ban tổ chức J.League đã quyết định mở rộng đường để các cầu thủ từ Đông Nam Á có cơ hội chơi bóng tại quốc đảo mặt trời mọc.

(VTC News) – Ban tổ chức J.League đã quyết định mở rộng đường để các cầu thủ từ Đông Nam Á có cơ hội chơi bóng tại quốc đảo mặt trời mọc.

Dù vẫn còn nằm trong diện bàn thảo nhưng tính khả thi của những điều luật mới mà Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản (J.League) đang tính tới là rất rõ. Hãng tin Sponichi cho hay, Ban tổ chức J.League đã thống nhất sẽ tổ chức một giải đấu thứ 3 nằm trong hệ thống các giải chuyên nghiệp của mình có tên là J3.League từ năm 2014.

Điểm đặc biệt chú ý của giải đấu này là để rộng đường cho bóng đá Nhật Bản phổ biến tới các quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, Ban tổ chức đang tính sẽ đưa vào bổ sung trong điều lệ giải điều khoản: Mỗi CLB của J3.League sẽ được phép có một cầu thủ Đông Nam Á và tính cầu thủ này là nội binh.

 J.League ngày càng có tầm ảnh hưởng lớn ở Châu Á.

Với cách làm này, J3.League sẽ trở thành một mảnh đất màu mỡ và vừa tầm cho những cầu thủ ở vùng trũng Đông Nam Á tới thử sức. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để những tài năng trẻ của khu vực này tới tập luyện, chơi bóng trước khi tìm kiếm cơ hội ở những giải đấu cao hơn.

“Chúng tôi muốn quảng bá hơn nữa hình ảnh của bóng đá Nhật ra thế giới nói chung và khu vực Đông Nam Á nói riêng. Ngược lại, chúng tôi tin tưởng sẽ có nhiều cầu thủ ở Đông Nam Á đến với Nhật Bản để thể hiện mình. J.League là một giải đấu lý tưởng để các cầu thủ Đông Nam Á phát triển khả năng.” – một thành viên Ban tổ chức J.League cho biết.

Một điều khoản tương tự dành cho các cầu thủ châu Á đã được Ban tổ chức J.League ở các giải 1 và 2 áp dụng suốt thời gian dài đã qua. Chính cách làm này đã biến giải J.League trở thành một giải đấu có chất lượng bậc nhất châu Á khi thu hút được một lượng lớn những cầu thủ tài năng nhất lục địa.

J.League ký hợp tác phát triểnvới V.League (Ảnh: Quang Minh)

Gần đây trong chiến dịch mở rộng tầm ảnh hướng của J.League ra toàn châu Á, Ban tổ chức J.League đã tiến hành ký kết hàng loạt các văn bản hợp tác với rất nhiều Ban tổ chức của các giải đấu ở các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Myanmar.

Tại Việt Nam, các trận đấu của J1.League cũng đã được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Còn về vấn đề cầu thủ Việt Nam sang Nhật thi đấu sẽ là một hiện thực trong thời gian ngắn. Mới đây nhất, làng bóng đá quốc nội đã rộ lên thông tin CLB Consadole Sapporo đang chơi ở giải J2.League muốn chiêu mộ tiền đạo Công Vinh. Dù mọi sự không thành nhưng việc các CLB của Nhật để ý tới các cầu thủ Việt là điều không phải bàn cãi.

Cơ hội cho những tài năng như của Học viện HAGL Arsenal JMG sang Nhật thi đấu là rất lớn.

Theo tìm hiểu của VTC News, một số cầu thủ trẻ của Việt Nam đã lọt vào mắt xanh không ít đội bóng sẽ chơi ở J3.League. Đặc biệt, trong chuyến đại diện cho Việt Nam sang Nhật thi đấu giải Sanix Cup 2013 đang diễn ra tại Fukuoka, các cầu thủ trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ là tâm điểm để các tuyển trạch viên của xứ Mặt trời mọc mục sở thị trước khi có những bước xúc tiến đưa các tài năng mà họ mong muốn trở lại Nhật Bản.

Các chuyên gia kinh tế nhận định, sự ra đời của J3.League cùng một quy chế mở để thu hút cầu thủ đến từ Đông Nam Á, chắc chắn sẽ làm cho giải đấu này nhanh chóng nâng cao được doanh thu từ bản quyền truyền hình khi nó lan xuống khu vực Đông Nam Á.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn