Bugatti Type 57S là dòng xe được hãng xe Pháp sản xuất giới hạn 42 chiếc ở những năm 30 của thế kỷ trước. Cùng với Type 35 và Type 57C Atlantic, Type 57S là một trong những dòng xe mang tính biểu tượng của Bugatti trong thập niên 1930 hoàng kim với các chiến thắng ở giải đua Grand Prix.
Hầu hết xe Bugatti cổ hiện đã có chủ hoặc được trưng bày trong các viện bảo tàng. Với những giá trị lịch sử và độ hiếm của mình, việc một chiếc Bugatti Type 57S 1937 sắp được bán đấu giá gây nhiều sự chú ý cho những ai đam mê xe cổ nói chung và yêu thích thương hiệu xe Pháp nói riêng.
Mẫu xế cổ này vừa xuất hiện trở lại sau hơn 50 năm "ở ẩn". Năm 1969, kỹ sư Bill Turnbull mua lại chiếc Bugatti Type 57S 1937, tuy nhiên việc phục chế chưa được hoàn thành ở thời điểm ông qua đời. Công việc này dự kiến được chủ nhân mới của chiếc Type 57S tiếp tục và hoàn tất như mong đợi của Turnbull.
Hiện trạng của chiếc Type 57S được giữ gìn tốt. Nước sơn đen ở ngoại thất và các chi tiết mạ crôm trang trí giữ được độ bóng bẩy.
Bên cạnh đó, điểm khiến chiếc Bugatti này trở nên đặc biệt là khung gầm được sử dụng chung với mẫu xe đua Bugatti Works Type 57G Tank từng thắng giải Grand Prix 1936.
Nội thất của xe cũng được giữ gìn tốt với vô-lăng và bảng điều khiển ốp gỗ. Các đồng hồ hiển thị vận tốc và vòng tua đã được tân trang lại.
Các ghế ngồi được bọc da màu kem sáng. Tuy nhiên, các lớp da bọc 2 bên tapi cửa và hông xe bị hư hại nhiều, cần được phục hồi.
Bugatti Type 57S sử dụng động cơ I8 dung tích 3.3L cho công suất 175 mã lực. Nếu được bổ sung thêm bộ siêu nạp, động cơ này có thể đạt sức mạnh 200 mã lực và giúp chiếc Type 57S đạt vận tốc khoảng 190 km/h.
Cuộc đấu giá của chiếc Bugatti Type 57S sẽ diễn ra vào tháng 2 tới tại London, Anh quốc. Số tiền ước tính thu về có thể dao động từ 6,7 triệu USD đến 9,4 triệu USD, đắt hơn đáng kể so với một chiếc Bugatti Chiron có giá từ 3 triệu USD.
Bình luận